PDA

View Full Version : Thị trường ngày 01/07 dưới góc nhìn công ty chứng khoán



tintucsukien
30-06-2011, 09:27 PM
Thị trường ngày 01/07 dưới góc nhìn công ty chứng khoán
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38781
(Vietstock) – Trên thị trường bắt đầu xuất hiện sự phân hóa và giảm mạnh của một số mã pennies và midcap nhưng thông tin trong ngày có thể sẽ tác động tiêu cực tới thị trường ở các phiên sắp tới.
Đi ngang và giảm nhẹ
Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Dự báo cho thị trường chứng khoán trong thời gian tới, sàn HOSE có thể tiếp tục giao dịch lình xình và đi ngang với những phiên tăng giảm nhẹ xen kẽ nhau.
Trong khi đó HNX-Index nhiều khả năng vẫn tiếp tục giảm nhẹ về mức đáy cũ.
Với tình hình này, ACBS khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài và chờ đợi thị trường tích cực hơn.
Sẽ có phản ứng bật trở lại
CTCP Chứng khoán BIDV (BSC): Diễn biến phiên giao dịch 30/06 không đem lại tín hiệu mới về xu hướng. Khoảng thời gian và mức độ giảm của thị trường chưa đủ tạo lợi thế cho người mua. Trong trường hợp HNX-Index giảm mạnh về gần mức đáy ngắn hạn (khoảng 70 điểm) trong thời gian ngắn, BSC cho rằng ít nhất thị trường cũng sẽ phản ứng bật trở lại, dù với kịch bản tiếp tục giảm hay không. Do vậy, nếu thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư chưa nên vội tranh bán giá sàn.
Tín hiệu cho một chu kỳ mới
CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Diễn biến cung cầu vẫn không có thêm nhiều biến động, giao dịch vẫn co ở mức thấp cùng với biên độ hẹp. Dao động đi ngang và khối lượng theo chiều hướng đi xuống trong thời gian tương đối dài vẫn thường là tín hiệu cho một chu kỳ mới.
Theo VDS, NĐT có mức chịu đựng rủi ro cao, giải ngân ở mức thấp bên cạnh với chính sách cắt lỗ. Còn đối với NĐT cẩn trọng hơn, tiếp tục đứng ngoài quan sát, chờ đợi cơ hội vào lại thị trường an toàn hơn.
Tiêu cực cho những phiên tới
CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thị trường hiện tại vẫn chưa xác lập xu hướng cụ thể và trong trạng thái sideway. Công cụ MACD với đường Histogram vẫn duy trì vùng giá trị 0. ADX rất thấp (<20) cho thấy thị trường hiện không có xu hướng.
Sự phân hóa giảm trên thị trường thể hiện sự tác động của một số yếu tố thông tin tiêu cực. Chính phủ nới chỉ tiêu lạm phát năm 2011 , ở mức 15 – 17% khi mục tiêu kiếm chế lạm phát cả năm dưới 15% được đánh giá là không khả thi. Bộ trưởng bộ KH&ĐT cho rằng mức lạm phát 17% cũng vẫn là mục tiêu phải phấn đấu. Bên cạnh đó, nếu áp dụng dự thảo mới về qui định các tỷ lệ an toàn tín dụng (NHNN) thì tín dụng chứng khoán có thể giảm rất mạnh.
Thị trường yếu, dòng tiền bị bó hẹp và thanh khoản thị trường thấp, thế nhưng tiềm năng về nguồn cung cổ phiếu với trên 20 doanh nghiệp đang chờ niêm yết lại đang là con số khá lớn.
Diễn biến những phiên giao dịch qua cho thấy hiện trạng một số mã mới niêm yết trên sàn nhưng đã sụt giảm mức giá sàn liên tiếp nhiều phiên, đặc biệt dư bán giá sàn hàng triệu đơn vị ngay trong phiên đầu tiên trên sàn đã cho thấy phần nào thực tế sẽ diễn ra khi thị trường đang khó khăn mà phải đón nhận một lượng cổ phiếu lớn niêm yết trên sàn.
Trên thị trường bắt đầu xuất hiện sự phân hóa và giảm mạnh của một số mã pennies và midcap nhưng thông tin trong ngày có thể sẽ tác động tiêu cực tới thị trường ở các phiên sắp tới. NĐT nên hạn chế các giao dịch ngắn hạn và chưa nên tham gia giải ngân mạnh vào thời điểm hiện tại.
Xu hướng đi ngang sẽ tiếp tục
Công ty Chứng khoán Kim Eng (KEVS) đánh giá xu hướng “đi ngang” của thị trường hiện tại vẫn sẽ tiếp tục thêm một thời gian nữa khi vẫn còn nhiều thông tin ngăn cản thị trường tăng điểm mạnh giai đoạn này. Cụ thể:
Tổng cục Thống kê dự báo lạm phát năm 2011 có thể lên tới 17%. Trong báo cáo gửi Thường vụ Quốc hội hôm nay 30/6, Chính phủ một lần nữa đề xuất nới chỉ tiêu lạm phát cả năm lên không quá 17% sau khi vừa điều chỉnh lên mốc 15% cách đây một tháng.
Theo Ủy Ban Giám sát tài chính quốc gia thì tín dụng cho chứng khoán có thể giảm 6 lần theo dự thảo Thông tư quy định tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng thay thế Thông tư 13 và 19 đang được NHNN lấy ý kiến. Theo quy định tại Dự thảo Thông tư này thì 5 ngân hàng lớn của Việt Nam là Agribank, Vietcombank (VCB), Vietinbank (VCB), BIDV và Sacombank (STB) sẽ phải ngừng cho vay chứng khoán.
Thống đốc NHNN cho biết các NHTM hiện vẫn đẩy mạnh cho vay chứng khoán, có ngân hàng cho vay lên 31%, thậm chí có ngân hàng cho vay đầu tư chứng khoán đến 154%. Bởi thế việc giải chấp vẫn phủ một bóng đen lên thị trường.
Trong khi đó, ông Lê Xuân Nghĩa, Phó chủ tịch Ủy Ban Giám sát tài chính quốc gia nêu cảnh báo nguy cơ tiếp tục bất ổn kinh tế vĩ mô trong những tháng tới đây vẫn còn rất lớn.
Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh trở lại lại đe dọa lên việc giảm giá xăng dầu tại Việt Nam.
NĐTNN vẫn tiếp tục xu thế bán ròng trong tháng và có rất ít phiên mua ròng. Thị trường xuất hiện một số thông tin về việc các tổ chức đầu tư sẽ rút bớt vốn ra khỏi thị trường trong thời gian tới
Viết Vinh tổng hợp



Xem bài viết: Thị trường ngày 01/07 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193767-default.aspx)

tintucsukien
30-06-2011, 09:27 PM
CPI sáu tháng đã là 13%, còn lại sáu tháng chia ra thì mỗi tháng chỉ khoảng 0,7% thì cũng không có gì đáng ngại, căn bản là chính sách tiền tệ, khi nào ngân hàng giảm lãi xuất mới là quan trọng.

Nếu tính lạm phát theo tháng thì tháng năm chắc chắn là cao nhất và đây sắp tới chắc chắc sẽ tăng chậm lại dưới 1%.


Xem bài viết: Thị trường ngày 01/07 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193767-default.aspx)