PDA

View Full Version : CPI tháng 7 sẽ tăng dưới 1%



tintucsukien
30-06-2011, 08:27 AM
CPI tháng 7 sẽ tăng dưới 1%
Tại buổi họp sơ kết sáu tháng đầu năm diễn ra ngày 28-6, Tổ điều hành thị trường trong nước dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 sẽ tăng khoảng 0,7%-0,9% so với tháng 6-2011.
Theo đó, sắp tới giá nhiều mặt hàng có xu hướng ổn định, tình hình dịch bệnh đã được khống chế sẽ đáp ứng đủ nguồn cung thực phẩm. Tuy nhiên, do đang chuẩn bị vào mùa mưa bão nên có thể gây mất cân đối cung cầu hàng hóa và tăng giá cục bộ tại một số địa phương. Bên cạnh đó, một số mặt hàng thực phẩm đang có xu hướng xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc nên có thể gây áp lực tăng giá hàng hóa nói chung.
Đánh giá chung về tình hình thị trường trong những tháng tới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhận định mặc dù CPI trong tháng 6 thấp nhất từ đầu năm đến nay nhưng mức độ giảm hoàn toàn thì chưa thể tính đến. Chính phủ đưa ra CPI không quá 15% cho cả năm, do đó sáu tháng còn lại phải khống chế dưới mức 1,7%, đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.
Để làm được điều này, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề xuất ba giải pháp. Đó là các hiệp hội, ngành hàng, Bộ đề xuất chính sách cơ chế tạo được hỗ trợ ưu đãi về lãi suất, thúc đẩy sản xuất để đảm bảo nguồn cung cầu, tránh hiện tượng khan hàng tăng giá. Nghiên cứu chính sách điều chỉnh giá xăng dầu, điện ở thời điểm nào để không ảnh hưởng tới việc tăng chỉ số CPI. Các địa phương kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình thị trường, nếu có biến động về hàng hóa ảnh hưởng tới nguồn cung và tạo sự bất ổn cho thị trường thì nhanh chóng báo cáo về cơ quan quản lý để giải quyết.
Trà Phương
Pháp luật tphcm



Xem bài viết: CPI tháng 7 sẽ tăng dưới 1% (http://vietstock.vn/ChannelID/761/Tin-tuc/193690-default.aspx)

tintucsukien
30-06-2011, 08:27 AM
Tăng nhiều hay ít cũng là tăng, đến khi nào mới đứng yên hay giảm đây?


Xem bài viết: CPI tháng 7 sẽ tăng dưới 1% (http://vietstock.vn/ChannelID/761/Tin-tuc/193690-default.aspx)