PDA

View Full Version : Khởi tố vụ án "lừa" tại Chứng khoán Hà Thành



tintucsukien
28-06-2011, 11:34 AM
Khởi tố vụ án "lừa" tại Chứng khoán Hà Thành
Sau khi thuyết phục các chủ tài khoản của nhóm VIP1 giao toàn quyền mua bán chứng khoán, ông Trương Duy Sơn (Chủ tịch HĐQT công ty Chứng khoán Hà Thành - HASC) đã kinh doanh chứng khoán đã bị thua lỗ hơn 144 tỉ đồng. Để bù đắp các khoản lỗ này, ông Sơn đã chỉ đạo nhân viên của Công ty Chứng khoán Hà Thành lập khống chứng từ…
* Đình chỉ tạm thời hoạt động lưu ký của Cty Chứng khoán Hà Thành (http://vietstock.vn/ChannelID/733/Tin-tuc/193425-dinh-chi-tam-thoi-hoat-dong-luu-ky-cua-cty-chung-khoan-ha-thanh.aspx)
Ngày 27/6, theo tin Báo CAND, trước đó cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến ông Trương Duy Sơn, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Hà Thành (đã bỏ trốn).
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38594
Được biết, từ năm 2009 đến tháng 4/2011, ông Trương Duy Sơn với tư cách là Chủ tịch HĐQT công ty này đã vận động nhân viên công ty và người thân mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại Công ty Hà Thành, thiết lập thành một nhóm VIP1, thuyết phục các chủ tài khoản giao cho ông Sơn trực tiếp quản lý đặt lệnh giao dịch mua, bán chứng khoán trên các tài khoản này. Quá trình ông Sơn kinh doanh chứng khoán đã bị thua lỗ hơn 144 tỉ đồng.
Để bù đắp các khoản lỗ này, ông Sơn đã chỉ đạo nhân viên của Công ty Chứng khoán Hà Thành lập khống một số chứng từ để ông Sơn ký các bảng kê danh sách khách hàng đề nghị vay ứng trước tiền bán chứng khoán nhằm cân đối khớp lệnh mua bán chứng khoán của nhóm VIP1.
Sau đó ông Sơn đã sử dụng tài liệu khống này để vay ngân hàng và một công ty tài chính hơn 115 tỉ đồng. Khoản tiền này được ông Sơn chi trả một phần cho công ty tài chính, chi trả các khoản lỗ và tiếp tục sử dụng tài khoản của nhóm VIP1 kinh doanh chứng khoán thua lỗ hết, không có khả năng thanh toán. Ông Trương Duy Sơn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Qua nắm tình hình, Phòng An ninh kinh tế, Công an TP Hà Nội đã tiến hành điều tra vụ việc, chuyển hồ sơ cho cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án.
Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ra quyết định truy nã đối với ông Trương Duy Sơn trong vụ án "mua dâm người chưa thành niên"
Đào Minh Khoa
công an nhân dân



Xem bài viết: Khởi tố vụ án "lừa" tại Chứng khoán Hà Thành (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/193474-default.aspx)

tintucsukien
28-06-2011, 11:35 AM
con, Vịt con đọc xong bài này thì về nhà ngay nhé... không mang tiền nhà "lang thang" ra đường nữa... mất mạng đấy !!!


Xem bài viết: Khởi tố vụ án "lừa" tại Chứng khoán Hà Thành (http://vietstock.vn/ChannelID/1351/Tin-tuc/193474-default.aspx)