PDA

View Full Version : Nếu là Tổng thư ký VAFI…



tintucsukien
28-06-2011, 10:38 AM
Nếu là Tổng thư ký VAFI…
Nếu là Tổng thư ký VAFI, tôi sẽ kiến nghị tặng huy hiệu vì sự nghiệp ngành chứng khoán cho hội viên thua lỗ của tôi và… cho tôi! Nếu tôi là Chủ tịch UBCK… thì… thì… tôi sẽ, tôi đang… tôi…
Người Pháp có câu ngạn ngữ, "Chỉ với một chữ nếu, ta có thể bỏ Paris vào cái chai". Thoạt kỳ thủy, "Nếu" là ước mong. Nhưng với mỗi lứa tuổi cũng có đôi phần khác biệt. Khi người ta trẻ, "Nếu - Thì" thường là những lời nói yêu thương, kiểu như: Nếu bạn không chấp nhận tính xấu của ai thì đừng cố yêu người đó; Nếu bạn thật sự yêu một người thì bạn sẽ chấp nhận hầu như tất cả những thứ thuộc về người đó… Đại loại là nhìn đời hồng rực!
Khi "Nếu - Thì" chỉ là cái chắt lưỡi tiếc nuối thì khi ấy hẳn là bạn đã… "toan về già", nhớ tiếc và hoài niệm quá khứ. TTCK xứ ta chưa già, nhưng có khối kẻ vì trót yêu mà bạc mặt, trắng tay. Khi thị trường véo von với những cung thanh, có nhà đầu tư tức cảnh sinh tình: "Nếu chứng khoán là phở… Thì anh là nước lèo… Đời có cuốn vèo vèo… Ta bên nhau em nhỉ?". Cái vế "Nếu - Thì" thật đáng yêu. Còn bây giờ, hãy thử hình dung…
* Nếu tôi là giám đốc CTCK, thì tôi sẽ luôn xếp đặt gọn ghẽ hành lý, tư trang. Để khi cần…
* Nếu tôi là một broker, thì tôi sẽ không bao giờ nhắc tới những từ đại loại như "Cắt, chuyển, nghỉ…". Nó ám vào người!
* Nếu muốn bình tĩnh nhất trong CTCK năm qua, thì tôi sẽ xin làm… nhân viên bảo vệ.
* Nếu là Tổng thư ký VAFI, tôi sẽ kiến nghị tặng huy hiệu vì sự nghiệp ngành chứng khoán cho hội viên thua lỗ của tôi và… cho tôi!
* Nếu tôi là nhà đầu tư (còn nếu gì nữa), thì tôi sẽ coi cái ngày đầu tiên lên sàn là… khôn ba năm dại một giờ.
* Nếu bây giờ VN-Index lên 1.000 điểm, thì lượng nhà đầu tư phải điều trị thần kinh (vì sốc) nhiều gấp 10 lần khi VN-Index về 100 điểm.
* Nếu có lãi khi liên tục ra - vào sàn xới trong năm qua, thì tên của bạn có thể được ghi trong sách đỏ.
* Nếu tôi là Giám đốc Sở GDCK thì tôi sẽ đề nghị nhân viên giảm lương để chia sẻ với thị trường!
* Nếu tôi là Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán… thì… thì… tôi sẽ, tôi đang… tôi… (cái thì này khó quá!).
* Nếu tất cả những đại gia ngoại như Dragon Capital tiếp tục lỗ triền miên, thì hẳn ngành lắp ráp ô tô xứ này phải cắp sách sang học ngành chứng khoán về công cuộc nội địa hóa. Bởi khi ấy, khách khứa "chào các bác em ngược", còn lại toàn quân ta đấu với quân mình.
* Nếu cái việc nội địa hóa chứng khoán thành công thì bác Don Lam "xin và nịnh" giỏi đến mấy cũng đành chịu (ông Tổng giám đốc Vinacapital Don Lam đầu năm nay có nói một câu cực ấn tượng: "Công việc của tôi là: xin và nịnh. Tôi đi khắp thế giới năn nỉ các nhà đầu tư bỏ tiền vào Việt Nam").
* Nếu hơn bốn ngàn cổ đông của CTCP Sông Ba (SBA) đồng loạt "nhờ" Công ty bán cổ phiếu, thì… đây sẽ là hoạt động M&A dễ nhất trong lịch sử TTCK Việt Nam.
* Nếu tôi có tiền, thì hôm nay tôi sẽ lên sàn mua ngay cổ phiếu SBA. Mua 6 bán 10, lãi gần 70%. Thời buổi người khôn của khó này, mơ cũng không được.
* "Nếu tôi có tiền, tôi sẽ mua bây giờ...". Nếu tôi nhớ ai đã nói câu này, thì tôi sẽ đến hỏi thăm người ấy!
* Nếu cho phép nhà đầu tư ngoại được mua thêm cổ phiếu không có quyền biểu quyết, thì chắc sẽ phải lập thêm một Sở GDCK để niêm yết cổ phiếu không có quyền biểu quyết của nhà đầu tư ngoại.
* Nếu cho phép mở nhiều tài khoản, thì mỗi nhà đầu tư có thể có hơn 100 tài khoản. Nhưng nếu có 100 tài khoản, thì (đảm bảo) họ sẽ quên 90 tài khoản trở lên trong vòng 1 tháng.
* Nếu là nhà báo, mình sẽ viết loạt bài "Chứng khoán vỡ, đại gia thi nhau vào… viện tâm thần" theo kiểu phóng sự dài kỳ. Kỳ cuối sẽ là "Sợ tâm thần, nhà đầu tư đua nhau bỏ tài khoản chạy lấy người".
* Nếu mình là độc giả, mình sẽ hỏi tác giả bài báo trên, xem tại sao vị đại gia chứng khoán 28 tuổi ở Thanh Trì đã là "cháu đích tôn" của một dòng họ mà vẫn có anh trai để "quẫn trí do làm bốc hơi ngôi nhà 7 tỷ đồng của anh trai". Đúng là "Đích tôn lại có anh trai. Sao Hôm cùng với sao Mai đi đều".
* Nếu tôi là nhà phân tích, thì tôi sẽ không bao giờ giả dụ "Nếu dòng tiền không vào thị trường, thì…". Đừng sợ TTCK không có tiền. Chỉ sợ không có cơ hội để tiền chảy vào chứng khoán. Đừng hỏi tiền ở đâu. Chỉ nên hỏi tiền ở lại thị trường bao lâu.
* Nếu sống trong nhà chung cư tại Việt Nam, đặc biệt là chung cư do một đại gia trẻ mê xe hơi xây dựng, thì tôi sẽ đội mũ bảo hiểm kể cả khi… đi tắm.
* Nếu vào năm 2007, cặp tố nga song sinh chứng khoán - bất động sản xuất hiện triệu chứng "trẻ béo phì", thì sau mấy năm ăn kiêng lại trở nên suy dinh dưỡng.
* Nếu có chàng hoàng tử nào bùi tai vì những lời "xin và nịnh" đến xứ này đánh thức cặp tố nga ấy thì thấy cái vẻ suy dinh dưỡng nặng này cũng chưa chắc đã dám đặt nụ hôn.
* Nếu trên đời không có chữ nếu, thì đời này cũng chẳng có chữ thì…
* Nếu ta cứ "Nếu - Thì" suốt ngày..., thì ta sẽ biến thành con thạch sùng suốt ngày chắt lưỡi…
Phí Trọng Hiếu
đầu tư chứng khoán



Xem bài viết: Nếu là Tổng thư ký VAFI… (http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/193437-default.aspx)

tintucsukien
28-06-2011, 10:38 AM
Bài này hay thật là hay. Tớ đang ở sàn, bùn bùn đọc hông thể không nhịn cười được. ^_^! Cheerr!!!


Xem bài viết: Nếu là Tổng thư ký VAFI… (http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/193437-default.aspx)

tintucsukien
28-06-2011, 02:55 PM
Nếu có thể được, tôi kêu gọi các nhà đang và đã đầu tư chứng khoán góp vốn đầu tư xây dựng bệnh viện tâm thần. Đảm bảo có lãi 100-200% ngay sau khi góp vốn.


Xem bài viết: Nếu là Tổng thư ký VAFI… (http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/193437-default.aspx)