PDA

View Full Version : Vàng miếng lại hấp dẫn nhà đầu tư



tintucsukien
28-06-2011, 09:31 AM
Vàng miếng lại hấp dẫn nhà đầu tư
Các doanh nghiệp ghi nhận doanh số bán vàng miếng đang tăng trở lại khi giá giảm mạnh và chính sách quản lý của Nhà nước đã rõ ràng hơn.
Chị Kim Anh, nhân viên Bảo Tín Minh Châu cho biết, gần một tiếng đầu giờ sáng, đơn vị này bán được 40 lượng vàng miếng. Trong khi đó, số vàng thu mua được từ người dân chỉ bằng một phần tư, chủ yếu vàng trang sức. Nhân viên này cho hay, người dân bắt đầu mua vàng từ thứ bảy tuần trước và quan tâm nhiều hơn vào sáng nay khi vàng quay đầu về hơn 37 triệu đồng. Trước đó, khi giá vàng lên trên 38 triệu đồng, chủ yếu người đầu tư mang bán, với số lượng nhỏ lẻ vài chỉ đến một vài lượng.
Ghi nhận của VnExpress.net tại điểm kinh doanh này lúc 10h30, số người đến mua vàng khá đông. Thay vì mua vàng trang sức như trước kia, hầu hết khách đều yêu cầu được mua vàng miếng.
Bác Nguyễn Văn Hùng, ở đường Đại Cồ Việt (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ngay khi biết Nhà nước vẫn cho người dân mua bán vàng miếng bình thường, bác vội đi mua. "Trước đây vài ngày, vàng cao quá, lên 38 triệu đồng, còn trước nữa thì cứ lập lờ thông tin cấm bán vàng miếng, nên chẳng dám mua. Nhưng mấy hôm nay chỉ còn ba bảy mấy nên mua vài cây tích trữ", bác Hùng thật thà chia sẻ.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38518
Tương tự, tại cửa hàng SJC ở đường Lê Ngọc Hân, sáng nay, lượng khách đến mua vàng cũng tăng lên đáng kể. Lúc gần 10h sáng, theo quan sát của VnExpress.net, có khoảng gần chục khách đứng tại quầy làm thủ tục mua vàng miếng. Bình thường, nhân viên cửa hàng cho biết chủ yếu khách đến xem hoặc mua trang sức, ít người quan tâm đến vàng miếng.
Anh Công, nhà ở phố Trần Xuân Soạn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang đợi mua vàng tại đây cho biết, lý do khiến anh đi mua vàng trong sáng nay, phần vì giá xuống thấp, phần vì tin rằng vàng vẫn là tài sản đảm bảo nhất trong bối cảnh hiện tại. Anh chia sẻ, từ sau khi đọc được những thông tin liên quan đến việc người dân được phép mua bán vàng miếng tại các điểm có giấy phép, tâm lý cất trữ vàng lại khiến anh trông đứng trông ngồi giá rẻ để thu mua về.
Bà Lê Thị Trang, cửa hàng trưởng chi nhánh vàng SJC tại đường Lê Ngọc Hân (Hà Nội) thông tin, từ sáng đến khoảng 12h trưa, đơn vị này bán được khoảng gần 200 lượng vàng, trong khi số mua vào rất ít, chỉ đạt 40- 50 lượng. Đây là diễn biến hoàn toàn trái ngược với thời điểm giá vàng lên 38 triệu đồng, bà Trang nói. "Người mua chủ yếu là người dân với số lượng ít từ vài chỉ đến một vài lượng, song cũng có người mua một lúc 20- 30 lượng", bà Trang tiết lộ.
Tuy nhiên, cửa hàng trưởng SJC cũng thừa nhận, so với thời điểm trước khi có thông tin cấm kinh doanh vàng miếng, lượng vàng đơn vị này bán được dịp này chỉ bằng 20- 30%. "Nói khởi sắc hơn, là so với giai đoạn cách đây khoảng một hai tháng, vì khi đó, có lúc vàng xuống chỉ khoảng 37 triệu đồng, nhưng giao dịch rất chậm", bà Trang nói.
Đến trưa nay, xu hướng nâng giá thu mua và giảm giá bán để kích thích giao dịch của các doanh nghiệp hầu như đã ngừng lại. So với mở cửa, vàng tăng xấp xỉ 100.000 đồng ở cả hai chiều mua, bán.
Tại Hà Nội, gần 1h chiều, vàng miếng phổ biến 37,70- 37,79 triệu đồng (mua vào- bán ra), tăng khoảng 100.000 đồng cả hai chiều so với giá mở cửa sáng nay. Vàng miếng ở TP HCM cũng được thông báo ở 37,70 triệu đồng chiều mua và chiều bán là 37,77 triệu đồng. Chênh lệch mua bán thu hẹp, chỉ 70.000 đồng.
Đại diện phòng kinh doanh một đơn vị sản xuất và kinh doanh vàng lớn tại TP HCM cho biết, trong ngày hôm nay, xu hướng người đầu tư mua vào nhiều hơn bán ra cũng đã xảy ra tuy nhiên chưa thật sự rõ nét. Từ sáng tới đầu giờ chiều, số vàng đơn vị này bán ra vẫn chỉ đạt ở hàng trăm lượng. Tuy nhiên, chị này cho hay số thu gom được đã ít hơn số bán ra.
"Nguyên nhân có thể do người đầu tư thấy vàng xuống giá, nên tăng cường mua vào. Mặt khác, chính sách quản lý của Nhà nước cũng đã rõ ràng hơn, nên tâm lý nhà đầu tư kim loại quý này cảm thấy thoải mái", chị dự đoán. Dù thế, để khẳng định giữa mua vào và bán ra, xu hướng nào trội hơn, đại diện này cho hay cần thêm một vài ngày nữa mới xác định được.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý PNJ cũng xác nhận, từ thứ bảy (25/6) đến hôm nay, người dân đã có động thái mua vàng vào thay vì bán ra. "Số vàng bán được trên toàn hệ thống của PNJ trong hai ngày tính đến nay đạt khoảng 3.000 lượng. Khách chủ yếu mua lẻ, nhưng cũng có người mua một lúc trên dưới 20 lượng", Phó tổng giám đốc PNJ tiết lộ.
Về nguyên nhân khiến người đầu tư quay hướng từ bán chốt lời sang mua mạnh, bà Cúc cho hay, trước hết vì giá vàng xuống thấp nhất sau gần một tuần bám trụ mốc trên 38 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng theo bà, dự thảo vàng với những chính sách nới lỏng hơn, cho phép mua và bán thay vì chỉ giao dịch một chiều là lý do chính khiến cho người dân ồ ạt thu gom vàng trong mấy ngày gần đây.
Tuệ Minh
vnexpress



Xem bài viết: Vàng miếng lại hấp dẫn nhà đầu tư (http://vietstock.vn/ChannelID/759/Tin-tuc/193369-default.aspx)

tintucsukien
28-06-2011, 09:31 AM
Mua vàng tài khoản thì đầu tư mới có lợi nhuận cao, còn mua vàng miếng không thì lời được bao nhiêu đâu? Chỉ có người giàu mua số lượng lớn thì mới lời nhiều thôi.


Xem bài viết: Vàng miếng lại hấp dẫn nhà đầu tư (http://vietstock.vn/ChannelID/759/Tin-tuc/193369-default.aspx)