PDA

View Full Version : BICH HA NGUYEN nhận định thị trường tuần tới



1000percent
26-06-2011, 06:17 PM
Mới có 6 tháng mà CPI cả nước đã là 13,29%,nếu muốn đạt được mục tiêu 15% thì chính sách thắt chặt tiền tệ sẽ được kiểm soát chặt chẽ đến cuối năm mới hy vọng đạt được.

Theo tôi 15% rất khó đạt được,có thể sẽ từ 17%-18%.Nếu CPI cứ giảm dần thì lúc đó chính phủ sẽ bắt đầu thu thuế nhập khẩu những mặt hàng đã không thu hay chỉ thu rất thấp trong mấy tháng qua để bù đắp vào ngân quỹ.

Ngày 30/6 gói Q2 của Mỹ sẽ kết thúc,khi đó thì ck Mỹ sẽ tiếp tục giảm(vậy Chứng khoán VN có bị ảnh hưởng không),lại thêm gói cứu trợ Hy Lạp sẽ được thông qua,những yếu tố này sẽ làm cho vàng tiếp tục giảm mạnh trong tuần sau.

Khi đó các NDT trong nước sẽ tranh thủ mua vào. Hiện nay kinh tế thế giới đang bất ổn,thất nghiệp của Mỹ mấy tháng nay cứ tăng dần,nếu giải quyết xong Hy Lạp thì lại lo tới TBN,BĐN,Ý...đây sẽ là những nguyên nhân làm cho giá vàng sau này sẽ tăng mạnh,có thể thấy vàng chỉ giảm tạm thời thôi.

Chính những vấn đề này đã làm cho các NDT trung hạn và nước ngoài chưa vội mua vào,có thể hiểu tại sao khi vừa biết tin CPI thì sàn Ho lập tức quay đầu giảm,cho nên vào lúc này chỉ có thể trông chờ vào dòng tiền đầu cơ tạo đột biến.

Nếu thứ 2 sàn vẫn lình xình thì chắc phải tới thứ 5 hay thứ 6 mới thấy rõ xu hướng. Tôi đang cố suy nghĩ dòng tiền đầu cơ chưa quay lại:Hay là vừa qua chỉ vào để cứu chứng khoán sắp bị giải chấp thôi? Hay các nhà đầu cơ cũng không biết được có còn bán giải chấp nữa không nên chưa dám vào?Hay là họ chờ cho các NDT nhỏ thấy hết tháng này mà vẫn không có gì xấu nên sẽ tranh thủ bắt đáy và khi đó họ sẽ đánh xuống?

Khả năng tốt đẹp là dòng tiền đầu cơ sẽ vào trong mấy ngày tới.Chỉ có 1 khả năng tốt mà có tới 3 khả năng xấu vậy tùy theo các NDT chọn lựa.

Theo tôi nghĩ những NDT tham gia bắt đáy thường hay bị lỗ nhiều hơn thành công,vậy sao không đợi khi nào có sóng thì lúc đó có vào trễ 1-2 phiên cũng không sao nhưng bù lại sẽ an toàn hơn.

Chính vì hiểu rõ lòng tham của các NDT nhỏ nên các nhà đầu cơ lúc nào cũng thành công.

Kể từ hôm nay chắc có thể tôi không tham gia thường xuyên vào diễn đàn nữa(bởi vì tôi cũng đã rút khỏi thị trường này mấy tháng rồi,chỉ vào góp vui thôi).

Xin Chúc Các NDT sẽ thành công tốt đẹp !

Người viết: BICH HA NGUYEN

Ngày đăng: 26/06/2011

Phản hồi tại bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-vietstock-weekly-2706--0107-chua-thoat-khoi-xu-huong-di-ngang.aspx)