PDA

View Full Version : Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang



tintucsukien
24-06-2011, 10:41 PM
Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang
(Vietstock) – Chúng tôi cho rằng rủi ro để thị trường tiếp tục giảm sâu đã giảm đi đáng kể khi triển vọng kinh tế vĩ mô đã có nhiều điểm sáng trở lại. Nhưng cũng rất khó để thị trường bật mạnh vì những bất ổn mang tính dài hạn và cơ cấu vẫn còn ám ảnh giới đầu tư, trong khi nguồn tín dụng khó nới rộng trong bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt. Chúng tôi nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang trong tuần kết thúc giữa năm 2011.
I. KINH TẾ TÀI CHÍNH TRONG NƯỚC
Kinh tế trong nước đã có một tuần với rất nhiều thông tin vĩ mô đáng chú ý. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 chỉ tăng 1.09% so với tháng trước, mức tăng thấp nhất trong 6 tháng đầu năm. Bộ Tài chính cũng vừa đề xuất chi tiết hơn phương án miễn, giảm và giãn thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân trong 2 năm 2011 và 2012 đối với một số đối tượng với tổng số tiền dự kiến lên đến 20,500 tỷ đồng. NHNN vừa đưa ra dự thảo thông tư thay thế Thông tư 13 mang đến những thông tin khá tiêu cực cho thị trường chứng khoán.
Khẳng định xu hướng hạ nhiệt lạm phát trong 6 tháng cuối năm
CPI tháng 6 chỉ tăng 1.09% so với tháng trước, mức tăng thấp nhất trong vòng 6 tháng qua. Như vậy, CPI liên tiếp giảm tốc trong 2 tháng gần đây với biên độ đều thấp hơn tháng trước đó khoảng 1%; góp phần khẳng định thêm xu hướng dịu lại của CPI cả nước trong những tháng cuối năm.
Hiện tại, tăng trưởng kinh tế thế giới đang có dấu hiệu chững lại, do vậy sức ép về nhu cầu hàng hóa cũng sẽ không lớn trong những tháng tới. Thêm vào đó, giá dầu thô đã sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây và hiện đang ở mức 92 USD/thùng sẽ góp phần kiềm chế chỉ số giá tiêu dùng trong thời gian tới. Tác động trễ của cung tiền lên lạm phát cũng sẽ mang lại những chuyển biến tích cực khi tăng trưởng cung tiền đã bắt đầu chậm lại.
Tuy nhiên, hiện tượng khan hiếm lương thực do mất mùa trên thế giới và việc gom hàng bằng mọi giá của các thương lái Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực lên chỉ số giá tiêu dùng trong nước.
Nhìn chung, lạm phát có xu hướng giảm nhưng quán tính vẫn còn rất lớn. Theo dự báo của Vietstock, CPI những tháng cuối năm sẽ tăng trong khoảng 0.4-0.7% mỗi tháng và lạm phát cả năm 2011 sẽ dao động quanh mức từ 16-18%.
Giãn và miễn, giảm thuế thu nhập: Động thái kích thích kinh tế
Theo phương án đề xuất của Bộ Tài chính, tổng số thuế giãn năm 2011 vào khoảng 10,000 – 13,000 tỷ đồng, tổng số thuế miễn, giảm năm 2011 khoảng 5,250 – 6,500. Trong khi đó, tổng số thuế miễn và giảm năm 2012 (thuế đối với cổ tức, chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân) khoảng 950 – 1,000 tỷ đồng.
Như vậy, ngoài số tiền được giảm và miễn, việc giãn thuế sẽ giúp doanh nghiệp giảm được những khó khăn về mặt dòng tiền trong năm nay. Tuy nhiên, trong gói kích thích lần này, chỉ có những doanh nghiệp có lợi nhuận mới được hưởng lợi từ giãn, giảm hay miễn thuế; trong khi đó, số doanh nghiệp có nguy cơ thua lỗ có thể tăng mạnh trong điều kiện lãi suất cao như hiện nay thì không được trợ lực.
Một tín hiệu khá tốt cho giới đầu tư chứng khoán trong phương án đề xuất của Bộ Tài chính là việc miễn thuế thu nhập cá nhân từ ngày 01/08/2011 đến hết ngày 31/12/2012 đối với cổ tức được chia (ngoại trừ cổ tức của các ngân hàng cổ phần, các quỹ đầu tư tài chính, các tổ chức tín dụng) và thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng chứng khoán để góp phần ổn định thị trường chứng khoán,huy động vốn cho đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.
Chính sách ưu đãi thuế thu nhập này sẽ có tác động tích cực đến doanh nghiệp và người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, tác động tiêu cực của gói kích thích kinh tế này là làm suy giảm dòng tiền của nguồn thu Chính phủ và tăng thâm hụt ngân sách quốc gia, tăng lạm phát.
Dự thảo thay thế Thông tư 13: Tín dụng chứng khoán bị co hẹp
Theo điều 15 và 16 của dự thảo, tổng dư nợ cho vay đầu tư, kinh doanh cổ phiếu không vượt quá 3% vốn tự có của ngân hàng; và ngân hàng phải đảm bảo tỷ lệ về khả năng chi trả, có tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) 10% trở lên trước và sau khi cấp tín dụng mới đủ điều kiện cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh cổ phiếu.
Với những thông tin trên, tín dụng chứng khoán một lần nữa bị thắt chặt khi hạn mức cho vay giảm đột ngột từ 20% vốn điều lệ (như quy định tại Thông tư 13) xuống còn 3% vốn tự có và điều kiện cấp tín dụng càng khắt khe hơn khi hệ số an toàn vốn được lên 10%. Nếu thông tư này được thông qua mà không có sự sửa đổi nào thì chắc chắn thị trường chứng khoán sẽ bị ảnh hưởng.
Một điểm cần lưu ý ở đây là với hạn mức cho vay 3% vốn tự có thì liệu hạn mức như trên có phù hợp khi thị trường chứng khoán tiếp tục phát triển hay không. Ngoài ra, với hệ số an toàn vốn khoảng 10%, số lượng các ngân hàng đạt tiêu chuẩn để cấp tín dụng chứng khoán sẽ bị thu hẹp và khả năng khó tiếp cận nguồn vốn này sẽ một lần nữa tác động tiêu cực đến tín dụng cho chứng khoán.
II. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
Thị trường đã có thêm một tuần điều chỉnh và bên mua tỏ ra thận trong hơn khiến thanh khoản sụt giảm mạnh trên cả 2 sàn so với tuần trước. Dù các mã trong VS-Large Cap như VIC, BVH,... được thay phiên đẩy lên nhưng cũng không giúp thị trường thoát khỏi một tuần giảm điểm.
Kết thúc tuần, VN-Index mất 1.26% về 433.40 điểm, trong khi đó HNX-Index sụt giảm 1.11% về 75.78 điểm. Trên HOSE, giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên đạt 541 tỷ đồng, giảm 36%; còn trên HNX, giá trị giao dịch trung bình chỉ đạt 415 tỷ đồng, giảm 44% so với tuần trước.
Những điểm đáng lưu ý trong tuần
(1) Mặc dù có nhiều thông tin vĩ mô tích cực như CPI giảm tốc, thị trường trái phiếu phát đi những tín hiệu lạc quan, Bộ Tài chính trình phương án giãn và miễn giảm thuế... nhưng thị trường chứng khoán vẫn có tuần giảm điểm. Những e ngại về triển vọng kinh tế vĩ mô, đặc biệt là lạm phát, sự co hẹp của tín dụng chứng khoán trước hạn chót 30/6... đã khiến bên mua chùn tay. Ngoài ra, tâm lý giới đầu tư nhìn chung vẫn còn cẩn trọng trước khả năng thị trường lùi sâu liên tục và bất ngờ như những tháng trước.
(2) Thị trường có tuần thanh khoản giao dịch sụt giảm mạnh, đặc biệt là 2 phiên giao dịch cuối tuần. Thanh khoản trên HOSE đã xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua trong phiên giao dịch ngày 23/06/2011.
(3) Khối ngoại có một tuần thu hẹp giao dịch và vẫn tiếp tục bán ròng dù giá trị bán ròng trong tuần chỉ đạt 25.1 tỷ đồng, giảm hơn 82% giá trị bán ròng tuần trước. Trên HOSE, tổng giá trị bán ròng đạt 20.8 tỷ đồng, trên HNX tổng giá trị bán ròng là 4.3 tỷ đồng. VIC vẫn tiếp tục được các nhà đầu tư nước ngoài chú ý khi đứng đầu lượng mua ròng mạnh nhất trong tuần với 11.5 tỷ đồng. Ở phía ngược lại, VSH tiếp tục bị bán ròng mạnh với tổng giá trị bán ròng 11.5 tỷ đồng.
(4) Nhóm chỉ số VS-Market Cap đều giảm mạnh. Kết thúc tuần, VS-Large Cap là nhóm giảm điểm ít nhất với mức giảm 1.23%. VS-Small Cap là nhóm giảm mạnh nhất 2.09%; tiếp theo là VS-Mid Cap giảm 1.26% và VS-Micro Cap giảm 1.24%.
(5) PET bất ngờ trở thành cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trên HOSE trong tuần với mức tăng 13.68%. Đáng lưu ý là trên HNX, 5 cổ phiếu tăng giá mạnh nhất đều có khối lượng giao dịch trung bình rất thấp.
III. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 27/06 – 01/07/2011
Liên tiếp trong những phiên giao dịch cuối tuần, thị trường đón nhận những thông tin tốt như: chỉ số CPI tháng 6 của cả nước đã giảm tốc, chỉ tăng 1.09%; giao dịch trên thị trường trái phiếu diễn ra sôi động, lãi suất trúng thầu liên tục giảm đã phát đi những tín hiệu lạc quan về khả năng giảm lãi suất. Bên cạnh đó Bộ Tài chính cũng đã hoàn tất phương án giãn và miễn giảm thuế năm 2011 và 2012 nhằm kích thích nền kinh tế.
Mặc dù đón nhận những tin tốt trên nhưng thị trường vẫn giảm điểm dù tốc độ giảm đã bớt đi. Lực cầu chùn tay và thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý thận trọng của giới đầu tư đang lên cao.
Có thể nhận thấy rằng nhưng yếu tố tích cực ở trên vẫn là chưa đủ để làm giới nhà đầu tư yên tâm vào thị trường.
Tuần giao dịch tới, thông tin về dư nợ tín dụng phi sản xuất trước giờ G 30/6 sẽ là tâm điểm chú ý. Bên cạnh đó, những thông tin bên lề về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của giới đầu tư.
Chúng tôi cho rằng rủi ro để thị trường tiếp tục giảm sâu đã giảm đi đáng kể khi triển vọng kinh tế vĩ mô đã có nhiều điểm sáng trở lại. Nhưng cũng rất khó để thị trường bật mạnh vì những bất ổn mang tính dài hạn và cơ cấu vẫn còn ám ảnh giới đầu tư, trong khi nguồn tín dụng khó nới rộng trong bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt. Chúng tôi nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang trong tuần kết thúc giữa năm 2011.
Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Biến động đi ngang. VN-Index vẫn đang trong xu thế đi xuống khi biến động bên dưới đường xu hướng như trong đồ thị. Khối lượng khớp lệnh thể hiện sự biến động (volatility) và chúng tôi cho rằng khối lượng lớn hơn 30tr/ phiên mới đủ để VN-Index tạo biến động thay đổi xu thế.
Hiện tại, khối lượng giao dịch đang thấp dần và sự xuất hiện liên tục của những cây nến nhỏ như doji, spinning, short red line… vẫn chưa cho thấy sự thay đổi hay tín hiệu mạnh lên của Bull hay Bear. Kênh giá hiện tại vẫn là kênh giá hẹp 420 – 450 điểm.
Ở góc độ khác, khả năng VN-Index tiếp tục điều chỉnh rất lớn nhìn theo khung thời gian 24 ngày, theo góc độ từ MACD và MA 20 của Bollinger Bands.
• MACD cắt đường tín hiệu từ trên xuống, qua đó xuất hiện phân kỳ giảm.
• Giá bắt đầu cắt đường MA của dải Bollinger theo hướng xuống.
Mặc dù các yếu tố kỹ thuật đang cho khả năng VN-Index sẽ giảm cao hơn khả năng tăng nhưng với việc khối lượng khớp lệnh thấp dần và dải Bollinger co hẹp lại cho thấy khả năng giảm mạnh không nhiều. Kênh giá 420 – 450 nhiều khả năng sẽ được duy trì trước khi xuất hiện các tín hiệu mới.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38423
HNX-Index – Rủi ro từ MACD đang lớn dần. Trong các báo cáo gần đây, chúng tôi có đề cập đến tầm quan trọng của mốc 74 đối với HNX-Index, khi mốc này hội tụ các góc độ khác nhau trong PTKT.
• Theo kênh giá Bollinger, đường biên giữa tương ứng MA 20 hiện tại nằm ở giá trị 74. Trong trường hợp phá ngưỡng 74 thì sẽ có khả năng xuất hiện những phiên giảm mạnh về đường biên dưới của dải Bollinger.
• Theo Fibonacci Retracement đo mức độ điều chỉnh của trend, ngưỡng Fibo 50% tương ứng với mốc 74 là ngưỡng hộ trợ mạnh của đợt điều chỉnh trong xu thế tăng vừa qua.
• Theo sóng Elliott, nếu nhìn nhận giai đoạn phục hồi đợt vừa qua là sóng 1, thì giai đoạn hiện này là sóng 2 điều chỉnh. Ngưỡng 74 là ngưỡng điều chỉnh mức 50% của sóng 1 và thông thường sóng 2 không điều chỉnh quá 50% của sóng 1. Nếu điều chỉnh quá 50% của sóng 1, khả năng test đáy rất lớn.
HNX-Index vẫn đang duy trì biến động trên ngưỡng 74 nhưng vẫn chưa test thành công đường trendline nên vẫn chưa thể kết luận được gì. Mặc dù vậy, nguy cơ đang lớn dần khi đường MACD cắt đường tín hiệu theo hướng xuống và khối lượng giao dịch đang giảm dần.
Đối với những người theo trường phái “chấp nhận mua giá cao để bán giá cao hơn” thì giai đoạn này cần đặc biệt lưu ý và chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng đối với các nhà đầu tư an toàn.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38424
VIETSTOCK INDEX
VS 100: Không nằm ngoài lo ngại của chúng tôi, Parabolic SAR đã cho tín hiệu bán với giá. Với tín hiệu này, triển vọng tăng trưởng trong tuần sau của chỉ số VS 100 là khá thấp.
Hiện tại, nếu như điều chỉnh mạnh trong các phiên tới giá sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 55 – 58 điểm. Ở đây có sự hiện diện của Fibonacci Retracement 161.8% nên khả năng bị thủng là không cao.
Khả năng tăng trưởng ngay trong những phiên đầu tuần sau là không lớn do giá vẫn nằm dưới SMA 50.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38425
VS-Market Cap: VS-Large Cap tiếp tục xu hướng dẫn đầu trong nhóm VS-Market Cap. Tuy nhiên, như chúng tôi đã từng đề cập trong những bài phân tích trước, chỉ số này vẫn đang trong quá trình tạo đỉnh.
VS-Large Cap rất có thể sẽ biến động mạnh trong thời gian tới khi mà giá đã breakout đường EMA 10.
Các nhóm chỉ số còn lại như VS-Mid Cap, VS-Small Cap, VS-Micro Cap mặc dù đã sụt giảm sâu nhưng vẫn chưa có tín hiệu mua rõ nét.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38426
(*) VS 100, VS-Sector Index, VS-Market Cap là các chỉ số thuộc hệ thống VS-Index do Vietstock phát triển với nhiều ưu điểm nổi trội.
VS 100 được tính toán dựa trên 100 cổ phiếu dẫn đầu trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Các cổ phiếu này được chọn lọc một cách kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí cơ bản, vốn hóa thị trường và có tính đại diện cho từng ngành...
VS 100 có trọng số tính toán dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated), giúp khắc phục nhược điểm của hầu hết các bộ chỉ số trên thị trường hiện nay.
VS-Sector Index là hệ thống 24 Chỉ số Ngành do Vietstock xây dựng, cũng được dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated).
VS-Market Cap gồm VS-Large Cap, VS-Mid Cap, VS-Small Cap và VS-Micro Cap giúp phân tích hướng đi của dòng tiền và hạn chế tín hiệu nhiễu của các chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index.
IV. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG TUẦN 20 – 24/06/2011
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38427http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38428http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38429http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38430http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38431http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38432http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38433http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38434
Phòng Nghiên cứu Vietstock



Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
24-06-2011, 10:41 PM
KHông hiểu tại sao không ai đề cập đến vấn đề bất ổn của khu vực EURO? Tình hình nợ công của khu vực này có vẻ còn rất trầm trọng.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 07:53 AM
Đông vui nhỉ! Kính thưa các bác, tôi thấy trên diễn đàn đến hơn 80% ý kiến ủng hộ TT sẽ lên, như vậy đầu tuần có thể lên chút cho vui, sau đó lại đi xuống.

Cứ từ từ đi, cậu bé 10 tuổi suy dinh dưỡng mới được ăn chút sâm TQ giả sâm T.Tiên thôi (MM đánh sóng vừa qua), còn đang được hứa sẽ... bổ dưỡng dài dài, hiện tại chưa thể chạy được đâu. Bác nào ôm CỔ vui vẻ hưởng cổ tức nhé.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 08:26 AM
Bài phân tích này trích dẫn vô cùng cẩu thả một dự thảo Thông tư, từ đó rút ra một nhận định sai lệch về bản chất của vấn đề tín dụng đối với chứng khoán :

"Theo điều 15 và 16 của dự thảo, tổng dư nợ cho vay đầu tư, kinh doanh cổ phiếu không vượt quá 3% vốn tự có của ngân hàng", trích dẫn như vậy có đúng không ?

Trước hết, quy định 3% vốn tự có là quy định cho ngân hàng nước ngoài tại VN chứ không phải cho các ngân hàng nói chung. Đọc không kỹ làm sao mà phân tích ? Đó là cái lỗi sơ đẳng của "Phòng Nghiên cứu". Đây không phải là cái lỗi nữa mà là sự cẩu thả.

Thứ hai, Ban Biên tập website chắc đã đọc bản Dự thảo Thông tư này hoặc chí ít cũng đã đọc trên báo chí. Sao lại để cái lỗi cẩu thả như vậy trong một bài phân tích ? Ở đây cũng là sự cẩu thả luôn.

Một website được đầu tư tốn kém, có nhiều người đọc theo dõi, sao lại làm ăn tùy tiện như vậy. Người xưa nói "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng".

Nếu Ban Quản trị xấu hổ không đưa ý kiến này lên website thì xin được chuyển lên cho người quản lý cao nhất của website này. Có dám không ?


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 08:36 AM
Một vài NH bắt đầu phát mãi BDS để thu hồi nợ. Bác nào có tiền thì có cơ hội mua BDS giá thấp đấy. Bây giờ không có tiền mua thì thôi. Cuối quí 3, đầu quí 4 BDS sẽ có đợt phục hồi nhẹ thì đừng có vay tiền mà nhào vào mua, vì lúc đó sẽ là thời điểm xả hàng. Bác nào vay mượn ôm nhiều thì khi đó lợi dụng cơ hội mà thoát bớt. Kinh tế Vn còn rất nhiều vấn đề bất ổn.

Nhà đông con, nhưng lại toàn ưu ái những đứa con ham chơi, hư hỏng mang tiền đi phá. Hết tiền quay lại xin bố mẹ, thương đứa con hư lại tiếp tục cấp tiền cho nó. Mấy đứa khác thì quái thai, láu cá, đợi lúc nào bố mẹ vui cứ đến xin tiền đem về nhà mình cất giữ, mua đất mua nhà khắp nơi khắp chốn.

Còn lại mấy đứa con ngoan ngoãn làm ăn, có lòng tự trọng chẳng xin bố mẹ cái gì thì lại chẳng được đoái hoài đến. Đến lúc bí tiền lại ép mấy đứa con ngoan san sẻ cho mấy đứa phá gia chi tử. Mấy đứa khôn lỏi thì cứ giả vờ lờ lớ lơ, chẳng có cách gì làm cho chúng tuân lệnh. Bố mẹ chẳng làm gương tốt thành ra chỉ khuyến khích mấy đứa ăn chơi, và mấy đứa chụp giật.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 09:02 AM
Chào bạn Hoàng Anh

Mời bạn đọc lại kỹ những điều trong dự thảo thay thế Thông tư 13 nhé, phân biệt ngân hàng là gì và để ý từng dấu chấm dấu phẩy trong văn bản pháp luật này.

Xin trích một vài điều khoản để bạn tham khảo.

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

1. Thông tư này quy định về các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động đối với:

a) Ngân hàng bao gồm Ngân hàng thương mại Nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, sau đây gọi tắt là tổ chức tín dụng;

b) Chi nhánh ngân hàng nước ngoài.


Tiếp theo mời bạn xem điều 16:

Điều 16. Giới hạn cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh cổ phiếu

1. Ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp tín dụng để khách hàng đầu tư, kinh doanh cổ phiếu phải tuân thủ các giới hạn cấp tín dụng quy định tại Khoản1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều 14 Thông tư này.

2. Tổng dư nợ cấp tín dụng của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với tất cả khách hàng để khách hàng đầu tư, kinh doanh cổ phiếu không được vượt quá 3% vốn tự có của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Bạn hãy để ý dấu chấm dấu phẩy trong điều này nhé.

"Không được vượt quá 3% vốn tự có của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài."

Như vậy, đối tượng này là ai? Bạn tự suy nghĩ nhé

Vài góp ý cá nhân: Bạn nên thận trọng xem xét trước khi có một góp ý hay bình luận nào đó thì sẽ được mọi người kính trọng hơn.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 09:21 AM
Đọc thêm bài "Dự thảo thay thế Thông tư 13 không đáng ngại?" trên báo Doanh nhân VN Toàn cầu (DVT.VN). Để so sánh với bài viết của VST về Dự thảo sử đổi thông tư 13 nhé!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 11:16 AM
VST vừa đăng bài "Bán khống CK: Luật chưa cho phép"

Tôi có ý kiến Hoan hô bài viết đã ra đời kịp thời trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư hoang mang và TT suy giảm trầm trọng.

Từ đây Đề nghị CHính phủ và UBCK tiến hành điều tra tất cả các Cty CK về việc mua bán, cho vay, đầu tư ủy thác, hợp tác kinh doanh,... chủ yếu là cho khách hàng VIP vay mượn CK để bán khống, làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến lợi ích của DN niêm yết, lợi ích nhà đầu tư chân chính và sự ổn định của TTCK.

Nhân tiện cũng xem xét và xử lý vấn đề mua bán T+0 đang diễn ra tại các Cty CK.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 11:16 AM
Cám ơn bạn "Chơi Chứng" đã chỉ ra Điều 1 "Đối tượng áp dụng". Tôi đã góp ý sai. Sự cẩu thả chính là tôi. Xin lỗi Vietstock và xin lỗi tất cả mọi người.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 11:40 AM
Nếu đúng TT Đi ngang như vậy TT đang ủng hộ "phe" mua và nắm giữ. Lướt sóng ngắn hạn buồn "thiu"; Đồng thời tạo cơ hội cho nhà đầu tư mới và chia tay một số NĐT vào bệnh viện "tâm thần".


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 11:42 AM
Giá lương thực thực phẩm đã chững và hạ, các cửa hàng bình ổn giá giảm giá nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm , có loại giảm tới 30%.

Chước sự tuyên chiến về giá xăng dầu TG của obama, khả năng giá săng dầu của VN cũng phải hạ nếu không sẽ vô lý quá.

Lạm phát tháng 7 dự kiến sẽ 0,3 đến 0,5, có tỉnh còn

Nếu chính phủ kiểm soát chặt chẽ việt xuất nhập khẩu lũng loạn qua biên giới, khả năng giảm phát là có.

Trong quý 3 sẽ có nhiều chương trình kích cầu nhằm tiếp sức cho các DN nguy cơ phá sản.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 03:05 PM
Chắc các bác cũng chán em lắm rồi, thôi bây giờ em stop here thật. Hy vọng các bác sửa chữa khiếm khuyết của nền kinh tế thật tốt để "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Buồn lắm.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 09:28 PM
Cái kiểu vận hành thế này làm gì mà chả làm nghèo đất nước. Cứ đòi công nhận VN có nền kT thị trường mà cứ suốt ngày điều hành giật cục thì dân làm sao sống nổi. Đợi nó có nguy cơ phá sản thì mới tiếp sức. Nó đang làm ăn bình thường, cớ sao lại bóp nó, để dến nỗi hó gần phá sản thì mới hà hơi thổi ngạt là thế nào.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 09:28 PM
Thứ 2 sẽ tiếp tục giảm nhẹ, thứ 3 sẽ tranh nhau mua trần


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 09:29 PM
Viết tiếp ý kiến tuần trước: Đã tới lúc cần cú hích vào ttck?

Tôi cho rằng việc nđt mua vào mạnh lên vào cuối phiên thứ 6 tuần rồi giống như bị giật mình lúc đang ngủ gật sau khi nghe công bố CPI t6, chứ chưa thể nói đó là động thái tích cực của lực cầu.

Nếu tỉnh táo thì ko ai cho rằng 1,09 là con số người ta mong đợi khi so với cùng kỳ 6/2010 nó tăng tới 20,82% và như vậy so với tháng 12-2010, CPI đã tăng tới 13,29%, tiến gần sát với mức trần của Chính phủ cả năm ở mức 15%; tôi nghĩ ngay cả CP cũng ước mong 1 con số âm, hoặc chí ít cũng là 0,5%. Còn 6 tháng nữa để kiềm chế LP ở mức tăng tb 0,285%/tháng tôi nghĩ thật là viển vông. Cũng chính vì vậy, chúng ta ko hi vọng gì sự giảm tốc của CPI từ nay đến cuối năm sẽ tác động tích cực đến ttck; Cái cần cho ttck là sự điều hành linh hoạt trong chính sách tiền tệ của NHNN ngay từ bây giờ: đó là nới lỏng thắt chặt tiền tệ để tiền được lưu thông mạnh ngay từ t7 này, khi mà tăng trưởng tín dụng không cân đối vì năm tháng đầu năm 2011 tín dụng chung chỉ tăng 7,05% so với cuối năm 2010 trong khi mức cho phép là 20%.

Liên quan đến CPI, có lẽ bây giờ chẳng còn ai tin là nó sẽ giảm âm (-) vì một lẽ giá cả hàng hóa, nhất là thực phẩm vẫn cứ tăng đều đều, cho nên nếu bây giờ có tín hiệu giảm giá hàng hóa thiết yếu như xăng dầu thì mới có hi vọng. Hiện nay, giá dầu tg đang có xu hướng giảm, giá như CP bắt ngành kdxd phải giảm giá thì tin chắc ttck sẽ tăng ngay. Đó chính là những cú hích mà ttck đang rất cần phải có lúc này, nếu CP thực sự muốn “giải cứu” ttck.

Còn bây giờ nói về hiện tại của tt, thấy rằng 2 tuần qua tương quan mua-bán ko hề ủng hộ cho tt đi lên; Nếu xét đến số cp mua vào từ 7/6, khi cp đã bắt đầu tăng đến mức giá cao (+1.x) so với lúc ở đáy đến nay là khoảng 1200tr, chủ yếu do các nđt cá nhân mua vào từ các tc thoát hàng xả ra, sau khi trừ đi kl chốt lời từ 17/6 đến nay còn cỡ hơn 300 tr chưa bán được chờ cầu tăng để xả, trừ khi họ chịu bán lỗ do lo sợ tt đi xuống thì cũng phải mất khoảng 2 tuần nữa với klgd tb 30tr./ph. để thấy rằng tt sẽ kéo ngang là chính, trừ trường hợp có gì đột biến về chính sách tiền tệ của NHNN tác động tích cực đến tâm lý của nđt.

Do đó, tuần tới chúng ta có thể “canh” mua vào nếu có manh nha gì về giá xăng dầu giảm và chính sách tiền tệ nới lỏng của NHNN; nếu quả đúng như những gì tôi nghĩ thì lần này ta có thể thắng to. Nếu ko thì chờ đã...


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
25-06-2011, 09:29 PM
Nếu xét về tiền theo dụ thảo mới thì dư nợ tín dụng cho vay chứng khoán KHÔNG PHẢI LO BÒ TRẮNG RĂNG ! So mức hiện tại hơn 10 ngàn tỷ thì dư địa lượng tiền cho vay còn RẤT NHIỀU !Hiện tại cho vay KDCK rất thanh khoản và ít rủi ro; mặt khác còn một đống doanh nghiệp công ty nhà nước đang phải ipo theo hội nhập ! Vì vậy giá và tiền sẽ được cân đối hợp lý !Phải nhìn thấy cái lợi của cả Quốc gia, dân tộc mai sau ! Không lẽ bao nhiêu thành quả công sức nhân dân để rồi định giá mỗi CP chỉ bằng "mớ rau, con tép" thôi sao !? Và cái chính là tiềm lực kinh tế - Nó sẽ ủng hộ cái gì trong XHVN và Thế giới !!!

Cái gì đến sẽ phải đến ! 6 tháng cuối năm sẽ là khoảng thời gian đền bù lại những thất thoát 6 tháng đầu năm ! Nó sẽ thay hầu hết từ "mức độ TĂNG thành GIẢM" ! "GIẢM thành TĂNG" để về trạng thái cân bằng, tạo tiền đề cho 2012!
Đã đến lúc không thể không thay đổi !!! Lãi xuất "QUÁ CAO" đang đưa các công ty doanh nghiệp "ĐẾN BỜ VỰC THẲM"!??? Sự chậm trễ lúc này sẽ tạo ra "những khối u" bất tử !??? và thảm họa sẽ là cái gì một khi hệ thống ngân hàng "nợ xấu chồng chất" ! Đừng để đến lúc "đê đã vỡ tung ra rồi thì chỉ có ngồi nhìn nước chảy nhà trôi" !??? Ta lo 1 chính phủ đang lo 100 lần !

Tháng 7 sẽ là tháng có nhiều thay đổi- Nhất là Quốc hội họp bầu xong nhân sự cấp cao mới ! Sự đổi mới luôn luôn có nhiều tiến bộ, ưu việt !!!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
26-06-2011, 08:51 AM
Cám ơn VIETSTOCK đã chỉ rõ Dự thảo thay thế Thông tư 13. Các Cô Bác có thể tham khảo thêm: Bài: “Khó kiềm chế lạm phát cả năm ở 15% : Theo ông Cao Sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tập đoàn điện lực (EVN) sắp tới có thể điều chỉnh tăng giá điện như Chính phủ cho phép cộng với việc tăng giá rất nhanh trong những tháng cuối năm theo quy luật, nền kinh tế chắc chắn sẽ làm lạm phát nhanh không kém gì năm 2008 (xấp xỉ 20%) Nguồn TBKTSG”.

Và Bài: “Bộ trưởng Võ Hồng Phúc: Đề xuất lạm phát năm nay ở 17-18%. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình phương án này trong kỳ họp gần nhất khi cho rằng rất khó kiềm chế lạm phát cả năm ở mức 15%.

Theo VnExpress, Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc cho rằng thay đổi nhân sự trong bộ máy Chính phủ không ảnh hưởng nhiều tới điều hành vĩ mô, song kinh tế 6 tháng tới vẫn rất khó khăn vì lạm phát, nhập siêu và lãi suất. Nguồn VnExpress”.

Theo tôi nghĩ nhận xét của VIETSTOCK rất đúng.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
26-06-2011, 08:58 AM
Mới có 6 tháng mà CPI cả nước đã là 13,29%,nếu muốn đạt được mục tiêu 15% thì chính sách thắt chặt tiền tệ sẽ được kiểm soát chặt chẽ đến cuối năm mới hy vọng đạt được.

Theo tôi 15% rất khó đạt được,có thể sẽ từ 17%-18%.Nếu CPI cứ giảm dần thì lúc đó chính phủ sẽ bắt đầu thu thuế nhập khẩu những mặt hàng đã không thu hay chỉ thu rất thấp trong mấy tháng qua để bù đắp vào ngân quỹ.

Ngày 30/6 gói Q2 của Mỹ sẽ kết thúc,khi đó thì ck Mỹ sẽ tiếp tục giảm(vậy Chứng khoán VN có bị ảnh hưởng không),lại thêm gói cứu trợ Hy Lạp sẽ được thông qua,những yếu tố này sẽ làm cho vàng tiếp tục giảm mạnh trong tuần sau.

Khi đó các NDT trong nước sẽ tranh thủ mua vào. Hiện nay kinh tế thế giới đang bất ổn,thất nghiệp của Mỹ mấy tháng nay cứ tăng dần,nếu giải quyết xong Hy Lạp thì lại lo tới TBN,BĐN,Ý...đây sẽ là những nguyên nhân làm cho giá vàng sau này sẽ tăng mạnh,có thể thấy vàng chỉ giảm tạm thời thôi.

Chính những vấn đề này đã làm cho các NDT trung hạn và nước ngoài chưa vội mua vào,có thể hiểu tại sao khi vừa biết tin CPI thì sàn Ho lập tức quay đầu giảm,cho nên vào lúc này chỉ có thể trông chờ vào dòng tiền đầu cơ tạo đột biến.

Nếu thứ 2 sàn vẫn lình xình thì chắc phải tới thứ 5 hay thứ 6 mới thấy rõ xu hướng. Tôi đang cố suy nghĩ dòng tiền đầu cơ chưa quay lại:Hay là vừa qua chỉ vào để cứu chứng khoán sắp bị giải chấp thôi? Hay các nhà đầu cơ cũng không biết được có còn bán giải chấp nữa không nên chưa dám vào?Hay là họ chờ cho các NDT nhỏ thấy hết tháng này mà vẫn không có gì xấu nên sẽ tranh thủ bắt đáy và khi đó họ sẽ đánh xuống?

Khả năng tốt đẹp là dòng tiền đầu cơ sẽ vào trong mấy ngày tới.Chỉ có 1 khả năng tốt mà có tới 3 khả năng xấu vậy tùy theo các NDT chọn lựa.

Theo tôi nghĩ những NDT tham gia bắt đáy thường hay bị lỗ nhiều hơn thành công,vậy sao không đợi khi nào có sóng thì lúc đó có vào trễ 1-2 phiên cũng không sao nhưng bù lại sẽ an toàn hơn.

Chính vì hiểu rõ lòng tham của các NDT nhỏ nên các nhà đầu cơ lúc nào cũng thành công.

Kể từ hôm nay chắc có thể tôi không tham gia thường xuyên vào diễn đàn nữa(bởi vì tôi cũng đã rút khỏi thị trường này mấy tháng rồi,chỉ vào góp vui thôi).

Xin Chúc Các NDT sẽ thành công tốt đẹp !


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
26-06-2011, 08:36 PM
Lạm phát của ta không hẳn do tăng trưởng nóng. Càng không phải do cung tiền.
Lạm phát của ta do chúng ta không nghiêm túc sử dụng đồng tiền,không nghiêm túc quản lý xuất nhập khẩu, do thiếu tính minh bạch làm cơ hội cho địch chia rẽ, tấn công.
Muốn XD cái lớn, không được coi thường cái nhỏ, bắt đầu từ mọi bữa ăn trong mọi gia đình, ngon, rẻ, hợp với túi tiền và mọi người đều ăn được.Hãy chú trọng NÔNG NGHIỆP ổn định phát truyển Nông Nghiệp.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
27-06-2011, 06:00 AM
Ý kiến bài viết này khá hợp lý. Diễn biến tuần sau rất quan trọng và khó đoán. Giá đã rất thấp và hợp lý nên các nhà đầu tư dài hạn có thể mua vào và nắm giữ trong thời gian này (tất nhiên phải lựa chọn cẩn thận, ko phải cổ phiếu nào cũng mua được).


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)

tintucsukien
27-06-2011, 08:21 AM
Nhìn nhận về thị trường CK của các Bác nhà ta dạo này khác lắm rồi.
Thị trường tài chính và BĐS là máu và cột sống của nền kinh tế các Bác ấy không thể để cho Nó chết được. Thị trường xấu đã xấu từ mấy năm trước rồi, theo quy luật bây giờ tất yếu sẽ đi lên, chỉ là nhanh hay chậm mà thôi, còn tùy thuộc vào việc nới lỏng và sửa đổi các Chính sách của Chính Phủ.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 27/06 – 01/07: Chưa “thoát khỏi” xu hướng đi ngang (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/193224-default.aspx)