PDA

View Full Version : Đã tới lúc cần cú hích vào TTCK?



-BMW-
24-06-2011, 09:36 AM
Diễn biến gd mấy ngày nay, nhất là hnay cho thấy tâm lý dè dặt của nđt, cầu yếu đi trông thấy tương tự như trạng thái lình xình chờ đợi của hồi đầu t4. Có lẽ họ đang trông chờ con số chính thức của CPI t6 ra làm sao vì nơi cao nơi thấp.

Có thể tâm lý sợ ăn phải “củ xả” mai sẽ được dỡ bỏ do NHNN công bố dư nợ phi sx tính đến 10/6 đã giảm, chỉ chiếm có 16,92% tổng dư nợ; như vậy thì đáng mừng vì chúng ta biết dư nợ cho vay bđs cao hơn ck nhiều. Nhưng nếu CPI vẫn tăng hàng tháng ở mức 1% thì chính sách tiền tệ sẽ ko gì sáng sủa hơn cho ck trong những tháng tới đến hết năm và tương lai của ttck cũng vẫn mờ mịt, ko rõ ràng như bây giờ.

Tương quan mua bán hnay cho thấy rõ thế thủ của cầu khi lệnh mua kl lớn có giá thấp, nhiều hơn cả là giá sàn trong khi cung giá thấp dưới tc dư bán rất nhiều; điều đó cho thấy những ngày tới cầu chưa có gì thay đổi để tt có thể đảo chiều.

Do đó, tôi muốn chia sẻ cùng một số bạn đang có ý định vào lại thế này: có thể toan tính mua vào từ bây giờ là hợp lý, nhưng chỉ với những cp cơ bản tốt có giá ko giảm nhiều vừa qua, còn những cp giá thấp dạng đầu cơ như IDJ, PFL, SDD, SHN, hay ck như BVS, KLS, VND tại HNX thì chưa nên khi tt chưa rõ xu hướng.

Theo tôi, với những cp vừa qua tăng nóng tới 30-40% thì nay chỉ nên mua vào ở mức giá ngày 6/6 là tối đa, còn nếu cầu toàn hơn thì phải ở mức giá ngày 1/6. Tất nhiên, mua vào hay ko thì cũng chờ xem phiên ngày mai ra sao: nếu Hni tụt xuống dưới 75 về 74 thì cần phải cân nhắc, vì khi đó khả năng giảm dài dài của tt là hoàn toàn có thể.

Còn trong bối cảnh này, theo tôi ttck cần có một cú hích thực sự từ vĩ mô để ttck đi lên, chẳng hạn như giá xăng giảm chứ ko phải chỉ là hành động có tính hỗ trợ như miễn giảm thuế TNCN – chưa đủ đô. Và nếu điều đó có xảy ra thì chắc phải sang tháng 7.

Chúng ta lại chờ xem sao...

Người viết: LQH

Thời gian đăng: 23/06/2011

Phản hồi tại bài viết: Vietstock Daily 24/06: Hỗ trợ từ tín hiệu “kích thích kinh tế” của Bộ Tài chính (http://vietstock.vn/ChannelID/539/Tin-tuc/193094-vietstock-daily-2406-ho-tro-tu-tin-hieu-kich-thich-kinh-te-cua-bo-tai-chinh.aspx)