PDA

View Full Version : Thị trường ngày 24/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán



tintucsukien
24-06-2011, 06:22 AM
Thị trường ngày 24/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38309
(Vietstock) - Thị trường có dấu hiệu thiên dần về hướng tiêu cực khi dòng tiền trở nên yếu dần. Trong ngắn hạn, thị trường tiếp tục dao động theo hướng suy giảm nhẹ.
Thị trường sẽ ổn định và đi ngang
CTCP Chứng khoán Đông Dương (DDS): Diễn biến thị trường trong phiên 23/06 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng. Ngoài trừ tình hình lãi suất chuyển biến tích cực thì tốc độ tăng trưởng GDP và vấn đề nhập siêu chưa được cải thiện đáng kể. Áp lực bán mạnh vào cuối phiên thể hiện tâm lý nhạy cảm, lực cầu suy yếu dẫn đến bên cầm cổ phiếu mất kiên nhẫn và gia tăng bán ra. Nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn khó có khả năng giảm sâu trước thời điểm các quỹ chốt NAV vì vậy chỉ số chính dự báo sẽ đi ngang trong những phiên tới.
Về phân tích kỹ thuật, căn cứ đường giá VN-Index cho thấy tâm lý thị trường đang có sự giằng co giữa những chiều hướng trái ngược nhau, do vậy thị trường nhiều khả năng sẽ ổn định và tích lũy đi ngang trước khi có những tác động mạnh hơn có khả năng tạo xu hướng cho sàn HOSE. Nhà đầu tư quan sát tín hiệu dòng tiền tại vùng hỗ trợ 430 điểm và có thể cân nhắc mua vào dần tại vùng giá thấp khi nếu tín hiệu không thực sự tiêu cực.
Về phía sàn HNX, trong bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng chỉ số sàn HNX vẫn dao động trong vùng EMA 75-77 điểm. Mặc dù lực cầu khá yếu nhưng lực bắt đáy vẫn rất lớn tại những vùng giá thấp, đây chính là đà hỗ trợ cho xu hướng đi ngang của thị trường. Trong khi đó, bên bán cũng chưa thực sự gia tăng cường độ do vẫn chưa có những yếu tố tiêu cực có ảnh hưởng mạnh đến quyết định đầu tư của họ. Do vậy, tính thanh khoản vẫn sẽ nằm trong vùng khá thấp.
Khả năng hai chỉ số sẽ đi ngang
Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Theo biểu đồ phân tích kỹ thuật thì giá vàng thế giới vẫn đang tiếp tục tiến về đỉnh cũ là USD 1,576 và có khả năng phá vỡ mức kỷ lục này. Vì vậy trong thời gian sắp tới, vàng vẫn là một sản phẩm đầu tư hấp dẫn và có khả năng hút bớt dòng tiền do dự của thị trường chứng khoán vào kênh đầu tư này.
Do cả hai chỉ số đang giao dịch trong biên độ hẹp dần và không có dầu hiệu rõ ràng nên trong thời gian tới có khả năng hai chỉ số sẽ đi ngang. Với tình hình này, ACBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục án binh bất động để chờ những dấu hiệu tốt hơn.
Xu hướng suy giảm nhẹ
CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thị trường có phiên suy giảm nhẹ với thanh khoản sụt giảm mạnh thể hiện sức mua yếu và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Thị trường đang dần thiên về hướng tiêu cực khi dấu hiệu cho thấy dòng tiền thoát ra khỏi thị trường. Thống kê trên thị trường, rất nhiều mã cổ phiếu bluechips đang có thanh khoản chiếm tỷ trọng cao trên toàn sàn, có dấu hiệu dòng tiền tiêu cực xuất hiện và nhiều mã có tín hiệu bán ngắn hạn từ công cụ dòng tiền MFI.
Mặc dù lạm phát dịu bớt nhưng thị trường lại có những quan ngại mới. Trong ngắn hạn, NĐT vẫn đang lo ngại về dự thảo quy định tỷ lệ an toàn của các tổ chức tín dụng với tỷ lệ tín dụng chứng khoán không quá 3% vốn tự có. Thanh tra NHNN đang làm việc quyết liệt với các ngân hàng về hoạt động ủy thác đầu tư cho các công ty chứng khoán. Tuần trước đã có kết quả về số vốn đầu tư chứng khoán lên tới hơn 42,000 tỷ đồng ở 19 ngân hàng. Tuần này còn số ngân hàng được kiểm tra đã lên tới 37 và chắc chắn số tiền đầu tư chứng khoán sẽ lớn hơn.
Thị trường có dấu hiệu thiên dần về hướng tiêu cực khi dòng tiền trở nên yếu dần. Trong ngắn hạn, thị trường tiếp tục dao động theo hướng suy giảm nhẹ. Nhà đầu tư có tiền mặt nên đứng ngoài thị trường, nhà đầu tư có cổ phiếu nên giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu, riêng các cổ phiếu bluechips có thể nắm giữ để chờ đợi giá tốt hơn nếu các quỹ mua vào để chốt NAV.
Có thể tham gia lướt sóng
CTCP Chứng khoán Công nghiệp (ISC): Thị trường có khả năng vẫn chưa kết thúc nhịp điều chỉnh với xu thế giằng co và giảm dần. Tuy nhiên, hiện tượng bán ồ ạt không diễn ra, chứng tỏ nhà đầu tư vẫn còn mang tâm lý nghe ngóng khi thời hạn siết chặt tín dụng phi sản xuất đang gần kề. Mặc dù dòng tiền chưa có dấu hiệu tăng mạnh và bền vững, những kết quả về giải quyết khó khăn vĩ mô đang bắt đầu có chuyển biến tích cực trong những tháng còn lại trong năm.
Tỷ giá khá ổn định, thanh khoản của hệ thống ngân hàng cũng được cải thiện và mặt bằng lãi suất đã bớt căng thẳng mặc dù không đáng kể. Bước tiếp theo trong việc quản lý và ổn định kinh tế vĩ mô là khơi thông dòng vốn đang chết trong vàng vật chất, đồng thời tiếp tục chặn đầu tăng của trần lãi suất.
Theo nhận định ISC, việc siết chặt tín dụng có thể tiếp diễn đến cuối năm và sẽ là trở ngại rất lớn cho dòng tiền vào thị trường, nhưng chưa hẳn là không tốt. Nền kinh tế có xoay chuyển tích cực thì chứng khoán mới tăng trưởng bền vững. Trong giai đoạn này, nhà đầu tư ngắn hạn có thể lướt sóng hàng đã có sẵn, nhà đầu tư dài hạn nên tiếp tục chờ tín hiệu chắc chắn hơn.
Vẫn còn cơ hội để thoát hành
CTCP Chứng khoán BIDV (BSC): HNX-Index giảm trở lại mức điểm cách đây 3 phiên là tín hiệu không tốt cho xu hướng tăng nhẹ ngắn hạn. Điều này có nghĩa khả năng hồi phục kiểm tra lại mức đỉnh cách đây hơn 1 tuần trở nên xa hơn.
BSC cho rằng nhịp tăng ngắn hạn chưa kết thúc, nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu còn cơ hội để thoát khỏi thị trường. Trong trường hợp thị trường theo kịch bản xấu hơn, BSC cho rằng thị trường cũng chưa giảm mạnh và xen kẽ những phiên tăng. Cơ hội mua vào với T+4 vẫn không rõ ràng.
Viết Vinh tổng hợp



Xem bài viết: Thị trường ngày 24/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193096-default.aspx)

tintucsukien
24-06-2011, 06:22 AM
Đột biến Giá vàng rơi cùng giá dầu thô (do các thành viên IEA hỗ trợ 30 ngày), hàng hóa sẽ giảm giá tín hiệu tốt cho kiềm chế lạm phát và nền kinh tế, tốt cho dòng tiền vào kênh CK. Hành động của thị trường và nhà đầu tư ? Dự báo màu xanh ?


Xem bài viết: Thị trường ngày 24/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193096-default.aspx)