PDA

View Full Version : ACBS: Nhiều khả năng VN-Index sớm bứt phá trong các phiên tới



tintucsukien
23-06-2011, 10:05 PM
ACBS: Nhiều khả năng VN-Index sớm bứt phá trong các phiên tới
(Vietstock) – Với các phiên tăng giảm liên tục, mô hình tam giác hướng xuống (descending triangle) đang được hình thành và nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm bứt phá trong các phiên sắp tới. Trong khi đó, HNX-Index đang xuất hiện các dấu hiệu tích cực hơn trong ngắn hạn.
Cả hai chỉ số chính của thị trường đóng cửa trong sắc đỏ với thanh khoản sụt giảm mạnh một cách bất ngờ. Về diễn biến giao dịch trên sàn Thành phố, đà giảm cuối phiên 22/06 tiếp tục duy trì trong những phút đầu mở cửa. Kết thúc đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa, VN-Index giảm 2.78 điểm (-0.63%), tạm lùi về mức 436.85. Có thể thấy rằng, áp lực bán từ đầu phiên là khá mạnh, do vậy mặc dù có bật trở lại trong giai đoạn đầu của đợt khớp lệnh liên tục nhưng đà tăng hời hợt đã không duy trì được lâu. VN-Index liên tục đánh mất điểm số của mình sau đó, mức thấp nhất ghi nhận trong ngày tại 434.4. Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch hôm nay tại 434.75, mất đi 4.88, tương ứng giảm 1.11%.
Trên sàn Hà Nội, thị trường vắng bóng các blue-chip tăng giá, số mã giảm điểm lấn át khi số mã tăng điểm ít ỏi chỉ có 59 mã trong khi đó số mã giảm điểm lên tới 215 mã. Vì vậy, chỉ số HNX-Index cũng chịu chung số phận với VN-Index và trượt dài về mức 75.26 vào cuối phiên, giảm 1.15 điểm, tương ứng mức giảm 1.5%.
Điểm đáng lưu ý trong phiên hôm nay là tốc độ giao dịch chậm rất nhiều so với các phiên giao dịch trước, khối lượng giao dịch trên cả hai sàn sụt giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng qua. Thanh khoản trên sàn HOSE ghi nhận 19.98 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, trị giá 318.05 tỷ đồng, giảm 19.9% và 50.8% so với phiên trước. Về phía sàn Hà Nội, thanh khoản cuối ngày đạt 24.77 triệu cổ phiếu tương ứng 293.78 tỷ đồng, lần lượt giảm 28.1% và 30.1 %. KLS tiếp tục được giao dịch nhiều nhất với lượng khớp 3.2 triệu cổ phiếu, đồng thời gây ấn tượng mạnh với dư mua cuối phiên hơn 2.7 triệu cổ phiếu, trong đó gần 1.7 triệu dư mua tại mức giá sàn.
Thị trường liên tục đổi màu
Trạng thái cảm xúc đầy trái ngược của nhà đầu tư trước những thông tin trái chiều khiến giao dịch trong tuần vừa qua (16/6 – 23/06) đã diễn ra khá giằng co và kịch tính trong biên độ hẹp của cả hai chỉ số. Trước hết, phiên giao dịch ngày 16/06, cả hai sàn cùng tăng điểm bởi nhận được lực cầu khá sau thông tin đề xuất miễn thuế cho nhà đầu tư của Bộ Tài Chính. Tuy nhiên, thị trường chưa kịp reo vui thì lại đón nhận thông tin không mấy khả quan từ chỉ thị 922 của Thủ tướng về việc định hướng chính sách tiền tệ thắt chặt trong năm 2012 đã làm xóa tan kỳ vọng nới lỏng chính sách của giới đầu tư khiến thị trường sôi sục trong phiên ngày 17/6. Phản ứng tiêu cực tiếp tục lan rộng trong phiên ngày 20/6 sau thông tin CPI Hà Nội tăng đến 1.21% được công bố.
Mặc dù vậy, theo sau đó, Cục thống kê Thành phố cho biết CPI Thành phố HCM chỉ tăng 0.61% đã xoa dịu một phần nỗi lo lạm phát, thi trường chứng khoán nhờ đó cũng có phiên bật trở lại mạnh mẽ ngay sau đó. Phiên giao dịch ngày 22/6 nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Thị trường giằng co quyết liệt giữa bên mua và bên bán do tâm lý ngờ vực đối với đà tăng mạnh phiên trước đó, thị trường đã không xác định được xu hướng trong nửa phiên giao dich đầu. Bên bán về cuối phiên đã phải dần nhượng bộ, chấp nhận bán ra với mức giá kỳ vọng thấp hơn đẩy lùi thị trường vào cuối phiên (22/6).
Xét về thanh khoản, hoạt động mua bán cầm chừng đã tạo nên sự ảm đạm cho thị trường khiến tính thanh khoản trên cả hai sàn sụt giảm đáng kể. Tuần tính từ (17/6 – 23/6), nếu tính khối lượng giao dịch khớp lệnh, trung bình mỗi phiên giao dịch trên sàn HOSE có khoảng 28.2 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, giảm gần 30% so với tuần liền trước đó. Trong khi đó, mức giảm trên sàn Hà Nội cao hơn với con số sụt giảm là 35%.
Diễn biến thị trường liên tục giằng co trong tuần qua, cộng thêm thanh khoản trên cả hai sàn sụt giảm, nếu tiếp tục duy trì sẽ khiến thị trường giao dịch lình xình trong các phiên tới. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng trong các quyết định mua bán.
Góc nhìn kỹ thuật
Về mặt phân tích kỹ thuật, giai đoạn hội tụ (consolidation) của VN-Index nhiều khả năng sẽ kết thúc trong các phiên tới. Trong khi đó, HNX-Index đang xuất hiện các dấu hiệu tích cực hơn trong ngắn hạn.

Xu Hướng

VN-Index

HNX-Index

Ngắn hạn (30 ngày)
Giảm
Ngang
Trung hạn (5 tháng)
Giảm
Giảm
Dài hạn (1 năm)
Giảm
Giảm


VN-Index
Hiện VN-Index đang trải qua tuần thứ 3 giao dịch đi ngang gần ngưỡng kháng cự 450-460, đồng thời là mức Fibonacci 50% kể từ đỉnh 530 đến đáy. Điều này khiến nhà đầu tư đang có xu hướng bán nhiều hơn mua. Bên cạnh đó, thanh khoản thường tăng trong các phiên giảm và ngược lại, cho thấy bên bán tỏ ra quyết tâm trong khi bên mua dè chừng.
Với các phiên tăng giảm liên tục, mô hình tam giác hướng xuống (descending triangle) đang được hình thành và nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm bứt phá trong các phiên sắp tới. Nếu vượt lên trên ngưỡng kháng cự 450-460, VN-Index có thể phục hồi về ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 495-500. Ngược lại, nếu xuống thấp hơn 430, VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn hiện tại và sẽ kiểm tra lại đáy trước đó tại 371. Điều này có thể kéo theo xu hướng giảm dài hạn cho VN-Index.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38291
HNX-Index
Ngược với VN-Index, phân tích khối lượng của HNX-Index cho thấy bên mua đang tích cực hơn bên bán khi khối lượng giao dịch thường gia tăng trong các phiên tăng điểm. Tuy nhiên còn khá sớm để HNX-Index có thể ngay lập tức bắt đầu một xu hướng tăng bền vững.
Với việc cắt lên trên đường xu hướng giảm nối 3 đỉnh 125, 110 và 97, HNX-Index đã kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn trước đó. Chỉ số ADX(14) cũng vừa giảm xuống dưới mức 30, cho thấy HNX-Index đang chuyển qua giai đoạn đi ngang. Trong ngắn hạn, HNX-Index có thể sẽ dao động trong vùng 66-82. Do đó, nếu HNX-Index quay lại đáy trước đó tại 66.1 thì có thể tạo ra cơ hội mua khá tốt cho nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao.
Về dài hạn, HNX-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy. Sẽ cần nhiều thời gian để một lượng lớn cổ phiếu đang chờ bán (do HNX-Index đã giảm liên tục trong hơn 1 năm qua) được hấp thụ hết. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ giao dịch đi ngang trong các tháng tới trước khi chuyển qua giai đoạn tăng trưởng.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38290
Viet Vinh (theo CTCK ACB (ACBS)



Xem bài viết: ACBS: Nhiều khả năng VN-Index sớm bứt phá trong các phiên tới (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193087-default.aspx)

tintucsukien
23-06-2011, 10:05 PM
Tại sao chúng ta cứ dựa vào chỉ số VN Index để phân tích vậy ta, Dùng chỉ số của Vietstocks hoặc HNX-Index còn có duyên, Vn-Index còn có ý nghĩa gì đâu mà ngày nào cũng nghe nói, phân tích thật buồn cười


Xem bài viết: ACBS: Nhiều khả năng VN-Index sớm bứt phá trong các phiên tới (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193087-default.aspx)

tintucsukien
24-06-2011, 06:22 AM
Tôi công nhận với bạn Thành Trung là giờ chỉ số vn-index chẳng mấy NDT quan tâm nữa nên phân tích theo chỉ số đó cũng chẳng làm gì cho mệt. Còn TT tích cực hơn trong thời gian tới là khả quan rồi nhất là HNX-Index đó


Xem bài viết: ACBS: Nhiều khả năng VN-Index bứt phá trong các phiên tới (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/193087-default.aspx)