PDA

View Full Version : VNINDEX VÀ THI TRƯỜNG KHU VỰC



GREATINVESTOR
02-04-2006, 04:40 PM
Post by GREATINVESTOR
Apr.2.2006 16:40

Nếu hôm nay nhìn vào chiếc gương, rồi một thời gian sao bạn nhìn lại chính mình trong gương và so sánh (chiều cao, cân nặng,....) mình với trước đây bạn có một kết luận chính xác được không.
Nếu bạn so sánh trực tiếp bạn và một người nào đó và rút ra kết luận thì việc nầy chắc chắc dễ làm và chính xác hơn rất nhiều.
Lâu nay NĐT VN chúng ta không nhìn thấy những người bạn hàng xóm để so sánh. So sánh VN-INDEX với TTCK Thái Lan-Malaysia-Indonesia,.... còn các NĐT nước ngoài (TCTC) nhìn thấy những gì mà chúng ta chưa nhìn thấy hết. Họ đã mạnh dạn mua vào VNM-REE-... ở mức giá mà NĐT VN thụt đầu le lưởi và bảo nhau (họ khùng). Vì sao có việc ấy????
Vì như đã nói chúng ta chỉ nhìn thấy mình trong gương, còn NĐTNN nhìn thấy chúng ta và những người hàng xóm xung quanh. Họ kết luận ngay là tên nầy mập, thằng kia cao, thằng nọ thấp.
Vậy thì tại sao chúng ta không LẬP RA MỘT TOPIC CUNG CẤP SỐ LIỆU PE-EPS-.... của những công ty cùng ngành, cùng độ lớn,.... để nhìn vào đó mà biết chúng ta và hàng xóm.
Vì chỉ vài tháng nữa đây VN sẽ bước vào sân chơi của Thới giới (chứ không phải khu vực đâu nhé) thì việc mang đề tài nầy vào Diễn đàn là không sớm đâu nhé.
Xin các NĐT NHIỆT LIỆT ỦNG HỘ TOPIC nầy. XIN CẢM ƠN.