PDA

View Full Version : Vì sao tăng lãi suất đồng Dollar giá vàng tăng



ThanLong
02-04-2006, 04:29 PM
ai biết xin chỉ giúp

nyhakata
09-11-2009, 01:16 PM
Điểm nổi bật trong nửa đầu tháng 9, đó là giá vàng đã bất ngờ lên ngưỡng trên 1000 USD/ounce. Điều gì có thể lý giải việc giá vàng đột biến như vậy?
Lý do đầu tiên nhiều người đề cập tới là các nhà đầu tư mua vàng để chống lạm phát. Nhiều người đã bắt đầu lo ngại Mỹ sẽ có nguy cơ rơi vào lạm phát khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục bơm tiền.
Thêm vào đó, chỉ số đồng đôla Mỹ so với 6 loại ngoại tệ giảm xuống mức 77 điểm, mức thấp nhất từ tháng 9 năm ngoái. Nhiều người cho rằng, lý do đồng đôla yếu đi là vì chính phủ Trung Quốc - chủ nợ lớn nhất của Mỹ có ý định bán ra 1,5 nghìn tỉ đôla và mua vào euro, yen và các ngoại tệ khác để dự trữ.
Một yếu tố khác làm giá vàng tăng là lãi suất từ đồng đôla quá thấp. LIBOR, lãi suất cho vay giữa các ngân hàng xuống mức kỷ lục, chỉ còn 0,314%. Lãi suất thấp khiến nhà đầu tư muốn tìm kiếm một kênh đầu tư hấp dẫn hơn, trong khi không ít đang lo ngại về sự tăng quá mức của thị trường chứng khoán thì vàng là một lựa chọn.
Một số thông tin nêu trên không phải là mới, ví dụ như lãi suất thấp. Vậy tại sao cho đến tháng 9, giá vàng mới tăng mạnh?
Ngoài lý do tháng 9, bao giờ nhu cầu vàng cũng gia tăng vì là thời điểm bắt đầu của mùa lễ hội, thì vàng tăng mạnh trong tháng 9 là do gần đây rộ lên thông tin về việc Trung Quốc vẫn đang tiếp tục mua vàng tích trữ. Hiện dự trữ vàng của nước này đang ở mức trên 1000 tấn. Theo các chuyên gia, việc tích trữ vàng sẽ đem đến ít nhất 2 cái lợi cho Trung Quốc, đó là tránh được những rủi ro từ đồng đôla, khi mà khối dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã vượt con số 2000 tỷ, đồng thời nâng cao vị thế của Nhân dân tệ trên thị trường quốc tế. Đây được xem là cái đích mà Trung Quốc đang ráo riết hướng tới.
Lý do khá quan trọng nữa khiến vàng đột ngột tăng giá mạnh trong tháng 9, đó là việc các nhà sản xuất vàng đang ngừng chiến lược phòng hộ, bán vàng đặt trước. Các nhà sản xuất dùng chiến lược bán vàng đặt trước khi họ tin rằng giá vàng sẽ giảm, đồng nghĩa với việc giá hiện tại cao hơn giá trong tương lai. Tuy nhiên, gần đây họ đang tìm cách hủy bỏ chiến lược này bằng việc mua lại một lượng vàng lớn trên thị trường, vì họ tin rằng giá vàng sẽ tăng.
Theo tờ Thời báo Phố Wall, Barrick - công ty sản xuất vàng lớn nhất thế giới đã mua khoảng 2,4 triệu ounce trên thị trường và sẽ tiếp tục mua thêm 3 triệu ounce nữa trong vài tuần tới. Và không chỉ riêng Barrick, một số nhà sản xuất vàng khác cũng đang mua vào.
Vậy liệu giá vàng có tiếp tục tăng?
Về vấn đề này còn có nhiều ý kiến trái ngược. Có người cho rằng, vì giá vàng tăng do đầu cơ, chứ không phải vì bản chất nhu cầu vàng thực sự gia tăng, cho nên một khi các nhà sản xuất vàng ngừng việc mua vào, thì giá vàng sẽ không tiếp tục tăng nữa.
Ngược lại, nhiều nhà phân tích nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục theo đà tăng trưởng, ít nhất là trong vài tháng tới. Họ dự đoán giá vàng sẽ giữ trên mức 1000 đôla vào cuối năm, kể cả khi đồng đôla mạnh trở lại. Còn trong trường hợp đồng đôla tiếp tục suy yếu, thì giá vàng sẽ tiếp tục giữ ở mức cao lâu hơn nữa.
------------------------------------------------------------------
Ngan hang tai chinh (http://nganhangonline.com/)
Ngan hang HSBC (http://nganhangonline.com/ngan-hang-hsbc-viet-nam-hsbc.html) | Ngan hang ANZ (http://nganhangonline.com/ngan-hang-anz-viet-nam-anz.html)
Ngan hang VietcomBank (http://nganhangonline.com/ngan-hang-ngoai-thuong-viet-nam-vietcombank-vcb.html) | Ngan hang VietinBank (http://nganhangonline.com/ngan-hang-cong-thuong-viet-nam-vietinbank.html)

vnozon
27-01-2010, 08:09 AM
Thị trường tiền tệ nước mình đang đi xuống việc đầu tư khó khăn, còn nhiều lý do khác nữa. cám ơn các bạn
Mr.Bắc:ketui:
văn phòng đại diện (http://vanphongdaidien.net)
đăng ký nhãn hiệu (http://dangkynhanhieu.vn)
thành lập chi nhánh (http://thanhlapchinhanh.com)