PDA

View Full Version : Bắt đầu xem xét MUA & NẮM GIỮ...



1000percent
23-06-2011, 08:32 AM
T nghĩ TT sẽ lình xình tăng tăng, giảm giảm như mấy ngày qua & sẽ kéo dài sang cả tuần sau thôi.

Dòng Tiền sẵn sàng đổ vào TT không thiếu...chỉ thiếu sự tự tin thôi!!!, mấy ngày qua các NĐT GD kiểu dò xét lẫn nhau, không bên nào chịu tiến trước vì vấn đề lo lắng mấu chốt lúc này là ngày trả nợ 30/6 & báo cáo TC quý II...

Nếu ngày 30/6 trôi qua êm ả thì không khí GD trên TT sẽ lại chen lấn, sôi động ngoài sức tưởng tượng. Nhưng nếu vấn đề trả nợ của ngày 30/6 mà xấu thì có thể TT sẽ lại "điều chỉnh" nhưng sẽ không có chuyện quay về đáy cũ...ít nhất là trong năm nay.

T thiết nghĩ vấn đề gì thì cũng khắc có cách giải quyết, vụ thu hồi nợ này NHNN đã đánh tiếng hối thúc các NHTM từ lâu rồi, thời gian đủ lâu để các cty CK & các NH họ tự dàn xếp nghĩ ra kế hoạch để giải quyết ổn thỏa, ai lại để nước đến chân mới chạy...với cả thời gian vừa qua TTCK đã tăng 1 thời gian khá dài, giá trị CP có mã đã tăng lên 40 -50%, vậy nên vấn đề giải chấp có vẻ cũng đã bớt căng thẳng phần nào...

Về vấn đề BCTCDN thì không đến mức quá căng thẳng, quý nào chả có DN báo lỗ...vấn đề là nhìn về tương lai. Tôi thấy tình hình vĩ mô đã có vẻ dần sáng sủa lên, lúc này chỉ cần nhìn tình hình KT bằng sự lạc quan là ổn, sở dĩ T nói thế vì mấy tháng trước mọi thứ rất u ám mù mịt, đã vậy lại chẳng có sự quan tâm nào từ Chính Phủ cả.

Bây giờ Chính Phủ đã có động thái quan tâm đến TTCK bằng TT74, tuy có thiếu vấn đề mấu chốt là GD T+2...nhưng T thiết nghĩ vấn đề này sẽ được giải quyết trong tương lai gần thôi!!!, sắp tới có thể lại được miễn thuế thu nhập CK nữa, trong một thời gian ngắn mà Chính Phủ đã "Hào phóng" với TTCK như vậy phải chăng đó cũng chính là thông điệp muốn nói lên 1 điều là, Chính Phủ sẽ không bao giờ bỏ rơi TTCK hoặc để nó phải chết yểu như suy nghĩ lâu nay của bao người...?.

Vậy nên T quyết định xem xét giải ngân trước ngày 30/6. Kế hoạch không thành thì lại xác định ĐT trung hạn vậy.

Đây là tâm sự của cá nhân T, không có ý lôi kéo vị nào cả, nếu những suy luận của T đi ngược lại tư duy của các vị thì cũng mong các vị không "phản pháo" trì trích T nha.

Người viết: thanh_trinh1981

Thời gian đăng: 22/06/2011

Phản hồi tại bài viết: Vietstock Daily 23/06: Tiếp tục “dùng dằng” (http://vietstock.vn/index.aspx?ArticleID=192973&ChannelID=539)