PDA

View Full Version : Thị trường ngày 22/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán



tintucsukien
22-06-2011, 08:07 AM
Thị trường ngày 22/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38128
(Vietstock) - Phiên tăng điểm sáng 21/06 do bên bán hạn chế bán ra, đồng nghĩa với việc chỉ cần có dấu hiệu quay đầu, ngay lập tức áp lực bán sẽ xuất hiện và kéo thị trường đi xuống. Điều này đã được kiểm chứng rất nhiều lần trong thời gian qua. VN-Index vẫn chỉ tiếp tục dao động quanh vùng 440 – 450 trong khi đó, cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy khả năng vượt lại đỉnh cũ quanh mốc 80 điểm của HNX-Index.
Xu hướng đi ngang trong thời gian tới
Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Việc tăng điểm mạnh của cả hai chỉ số là hoàn toàn bất ngờ đối với nhiều nhà đầu tư. Một nguyên nhân có thể giải thích cho sự quay lại của thị trường đó là nhà đầu tư đã có phản ứng thái quá trong phiên giao dịch trước đó khi mà chỉ số CPI của cả hai thành phố được công bố khiến hai sàn giảm mạnh. Vì thế, trong phiên giao dịch ngày 21/06, nhà đầu tư đã quay đầu mua vào.
Ngày 21/06, chỉ số VN-Index đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhóm cổ phiếu blue-chip, trong đó có việc tăng trần của VPL, VNM và BVH. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có sự đóng góp không nhỏ của nhóm cổ phiếu penny. Điều này thể hiện qua số mã tăng giảm trên sàn HOSE. Cụ thể sàn HOSE có 191 mã tăng trong đó có 64 mã tăng trần. Trong khi đó số mã giảm điểm chỉ chiếm 25% số mã tăng điểm. Việc áp đảo của số mã tăng cho thấy chỉ số VN-Index đang phản ánh đúng lực cầu trên toàn thị trường chứng khoán Việt Nam.
Bởi vì thị trường hiện đang có sự giằng co quyết liệt giữa mua vào và bán ra nên ACBS dự báo cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index sẽ có xu hướng đi ngang trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài theo dõi thêm vài phiên nữa để đợi dấu hiệu tích cực hơn.
Rủi ro đang ở mức cao
Công ty Chứng khoán Woori CBV: Sàn HOSE đã được sự hỗ trợ của nhà đầu tư nước ngoài khi khối ngoại đã quay lại mua ròng trên sàn này. Thị trường đang trải qua giai đoạn dao động rất mạnh, liên tục xuất hiện những cổ phiếu hôm trước sàn, hôm sau đã quay đầu lên mức giá sàn. Điều này cho thấy rủi ro thị trường đang ở mức cao, chỉ thích hợp lướt sóng cho những nhà đầu tư ưa mạo hiểm bởi khả năng lợi nhuận sau T+ không thật sự rõ ràng.
Phiên tăng điểm do bên bán hạn chế bán ra, đồng nghĩa với việc chỉ cần có dấu hiệu quay đầu, ngay lập tức áp lực bán sẽ xuất hiện và kéo thị trường đi xuống. Điều này đã được kiểm chứng rất nhiều lần trong thời gian qua. VN-Index vẫn chỉ tiếp tục dao động quanh vùng 440 – 450 trong khi đó, cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy khả năng vượt lại đỉnh cũ quanh mốc 80 điểm của HNX-Index.
Xu hướng vẫn là thận trọng
Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Thị trường đã có những phản ứng khá tích cực sau khi thông tin về mức tăng CPI của hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh trong tháng 6 được công bố, theo đó HNX và VN-Index đều đóng cửa với sự bứt phá mạnh về điểm số. Tuy nhiên xét về tính thanh khoản thì lại có những diễn biến trái ngược, sụt giảm đáng kể trên sàn HOSE và tăng mạnh trên sàn Hà Nội. Có thể thấy rằng tâm lý thận trọng vẫn chi phối không ít các nhà đầu tư và phải về đến gần cuối phiên cục diễn giằng co mới được phá vỡ phần nào với cảm hứng chủ đạo từ nhóm các cổ phiếu chủ chốt trên cả hai sàn.
Mặc dù chưa có số liệu chính thức nhưng nhiều khả năng mức tăng CPI của tháng này sẽ giảm so với tháng trước, tuy nhiên sẽ khó đủ thấp để thực sự lạc quan. Thị trường có thể đã phản ứng hơi thái quá với thông tin này trong phiên giao dịch sáng 21/06.
VCBS cho biết vẫn giữ thái độ khá thận trọng cho các phiên giao dịch sắp tới khi mà xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn chưa đảm bảo một sự bền vững và rủi ro T+4 với các nhà đầu tư là khá lớn.
Thanh khoản có khả năng xuống thấp
CTCP Chứng khoán BIDV (BSC): Nhiều khả năng đồ thị sẽ có dạng đi lên nhẹ. Nếu thị trường tăng mạnh, khả năng vượt đỉnh ngắn hạn vừa qua ngay lập tức thấp, vì vậy xu hướng bán sẽ mạnh lên nhanh chóng. Nếu thị trường tăng mạnh rồi lại giảm mạnh trở lại, nhà đầu tư chưa cần tranh bán giá thấp bởi xu hướng giảm mạnh ít khả năng sớm trở lại.
Trong trường hợp xấu hơn, thị trường cũng giữ được xu hướng đi ngang. Thanh khoản trong giai đoạn này nhiều khả năng sẽ thấp hơn giai đoạn vừa qua, tuy nhiên đó là điều bình thường chứ không phải là một tín hiệu đặc biệt. Xu hướng này có thể duy trì đến khoảng cuối tuần.
Viết Vinh tổng hợp



Xem bài viết: Thị trường ngày 22/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192834-default.aspx)

tintucsukien
22-06-2011, 08:07 AM
Nhận định của các Công ty chứng khoán thật sự là trùng hợp hi hi
Sao không có ai lạc quan vậy ta, hay nói ra để cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ từ từ đã mua, để các tổ chức gom trước.
ACBS: Xu hướng đi ngang trong thời gian tới
CBV: Rủi ro đang ở mức cao
VCBS: Xu hướng vẫn là thận trọng
BIDV: Thanh khoản có khả năng xuống thấp


Xem bài viết: Thị trường ngày 22/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192834-default.aspx)