PDA

View Full Version : Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán



tintucsukien
21-06-2011, 05:58 AM
Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38051
(Vietstock) – Khả năng trong phiên giao dịch ngày 21/06 thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ. Nhưng trước mắt các nhà đầu tư nên thận trọng và hạn chế dò đáy vào lúc này bởi thị trường vẫn tiềm ẩn khả năng xuống tiếp
Kỳ vọng CPI sẽ nâng đỡ thị trường
CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): CPI tháng 06/2011 của Hà Nội theo công bố chính thức tăng 1.21% so với tháng 05/2011. Mặc dù mức tăng này tiếp tục cho thấy xu hướng chậm lại của lạm phát song biên độ giảm tốc chỉ đạt 0.55 điểm phần trăm (biên độ giảm tốc của tháng 5 so với tháng 4 là 1.52 điểm phần trăm) đã phần nào khiến giới đầu tư thất vọng. Đây có thể là một phần nguyên nhân khiến hai sàn giảm điểm sáng 20/06. Trong khi đó, mức tăng CPI tháng 6/2011 so với tháng 5/2011 tại TPHCM là 0.69%, cho thấy một sự cải thiện đáng kể về biên độ giảm tốc so với tháng liền trước đó. Đây là tín hiệu tích cực xuất hiện vào cuối phiên. Với kết quả này, kỳ vọng mức tăng CPI tháng 06/2011 của cả nước sẽ chưa đến 1%.
HNX-Index hồi phục nhẹ vào cuối phiên sau khi mức tăng CPI tháng 6/2011 tại khu vực TPHCM được công bố. Với diễn biến này, có thể kỳ vọng sự tích cực về CPI sẽ là nhân tố nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư trong các phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, với triển vọng chính sách vĩ mô sẽ chưa có nhiều thay đổi cho đến năm 2012, sự hồi phục của thị trường, nếu có, dựa vào sự cải thiện CPI sẽ không thể duy trì. Rủi ro T+ sẽ là rất lớn nếu nhà đầu tư ngắn hạn tham gia mua vào trong những phiên tăng điểm như vậy.
Chờ tín hiệu rõ ràng hơn để mua vào
CTCP Chứng khoán SME: CPI TPHCM tháng 6 tăng 0.69%, CPI Hà Nội tháng 6 tăng 1.21%. Có thể thấy CPI cả nước trong tháng 6% có thể xấp xỉ mức 1%. Như vậy, CPI đã bước đầu hạ nhiệt và trong ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục ổn định khi mà giá dầu thế giới đang tiếp tục giảm khiến giá xăng dầu trong nước chưa thể tăng được trong khi giá điện vẫn chưa được phép tăng giá. Đây là những tín hiệu khá tích cực nhưng chưa hẳn đã phải là xu thế và nhà đầu tư cần phải tiếp tục quan sát thêm trong thời gian tới.
Diễn biến của thị trường chứng khoán tiếp tục bi quan khi mà phần lớn các cổ phiếu tiếp tục điều chỉnh giảm giá. Tuy nhiên một lần nữa sức cầu lại phục hồi vào cuối phiên. Một vài cổ phiếu đơn lẻ tăng điểm như HDO, DQC…nhưng về cơ bản không thay đổi xu hướng thị trường.
Các chuyên gia của SME từng cho rằng chỉ số HNX-Index sẽ giảm về vùng hỗ trợ 75 điểm và hiện tại chỉ số này đã về vùng giá mục tiêu. Khả năng trong phiên giao dịch ngày 21/06 thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ. Nhưng trước mắt các nhà đầu tư nên thận trọng và hạn chế dò đáy vào lúc này bởi thị trường vẫn tiềm ẩn khả năng xuống tiếp. Do vậy, các nhà đầu tư cần chờ thêm các tín hiệu rõ ràng hơn để xác nhận khi tham gia mua vào. Hỗ trợ của chỉ số VN-Index là vùng giá 430 điểm. Hỗ trợ của chỉ số HNX-Index là vùng giá 75 điểm.
Hai sàn đều có dấu hiệu tiêu cực
Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Thị trường chứng khoán ngày 20/06 vẫn có một phiên trượt dốc. Nguyên nhân có thể là do mức tăng CPI của hai thành phố vẫn cao hơn kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư. Thêm vào đó, dù có thể chỉ tăng ở khoảng 1%, mức tăng CPI của cả nước vẫn tiến gần tới mục tiêu 15% của chính phủ và có khả năng chính phủ sẽ phải nới mục tiêu thêm một lần nữa. Nếu như thế thì trong thời gian tới, Ngân hàng nhà nước có thể sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, giữ mức lãi suất cao. Điều này sẽ tiếp tục gây khó khăn cho dòng tiền đi vào thị trường chứng khoán trong thời gian tới. Với tình hình như hiện nay, do đó ACBS đã đưa khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và đợi tâm lý của thị trường ổn định trước khi đầu tư.
Về mặt phân tích kỹ thuật, cả hai sàn đều đang có dấu hiệu tiêu cực. Chỉ số VN-Index có khả năng quay về mức đáy 371.03. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index có khả năng lui về mức đáy thấp nhất là 66.1
Nên chờ tín hiệu phục hồi
CTCP Chứng khoán VNDirect (VND): Thị trường tiếp tục giảm xuyên qua mốc 38.2% và về gần mốc 50% của Fibonacci. Nhịp điều chỉnh này đã lấy đi gần 50% thành quả của sóng hồi trong nửa đầu tháng 6. Thị trường đang rơi vào tình trạng điều chỉnh quá đà, nên có thể trong các phiên tới sẽ tiếp tục biến động mạnh.
Sau chuỗi phiên giảm điểm, càng ngày xác suất nảy lại của thị trường ngày càng cao. Tại thời điểm này thị trường tồn tại một bộ phận kỳ vọng đường giá sau điều chỉnh sẽ tạo đáy phải của mô hình W trung hạn (trong đó đáy cuối tháng 5 là đáy trái), vì thế sẽ xuất hiện lực bắt đáy khá lớn trong phiên nảy lại này (gần nhất là ở mức 50% Fibonacci, tương đương HNX-Index về 74). Việc kiếm lợi nhuận tại nhịp nảy lại này chỉ là cửa hẹp, nhà đầu tư nên cân nhắc lợi nhuận kỳ vọng mỏng mà rủi ro cao.
Trên cơ sở đó, VND khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường có tín hiệu phục hồi mới cân nhắc trở lại thị trường. Việc tham gia bắt đáy nếu có, cần phải ý thức được rủi ro lớn và chỉ nên phân bổ một phần danh mục.
Đà giảm vẫn còn và giao dịch lình xình
Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Sắc đỏ tiếp tục lần lướt trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mức giảm tương đối nhiều trên cả hai sàn trong phiên giao dịch đầu tuần này. Một phần của nguyên nhân của điều này là do áp lực cung dồi dào khi mà một khối lượng lớn cổ phiếu từ phiên giao dịch bùng nổ thứ 3 tuần trước đã về đến tài khoản, trong khi đó lại không có thông tin hỗ trợ đáng kể nào được công bố.
Bao trùm lên cả thị trường là bầu không khí có phần ảm đạm và dè dặt đầy cẩn trọng, theo đó lực cầu hoàn toàn không có sự đột phá, cũng có thể thấy rằng không ít nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ còn tiếp tục xuống, tính thanh khoản trên cả hai sàn vì thế đều suy giảm. Cũng cần phải lưu ý thêm rằng, cho đến thời điểm này, mức tăng CPI tháng 6 của nhiều thành phố trong cả nước đã được công bố, trong đó ở Hà Nội là 1.21% còn Hồ Chí Minh là 0.69%, theo đó nhiều khả năng mức tăng của lạm phát trong tháng này sẽ giảm so với tháng trước tuy nhiên sẽ khó đủ thấp để lạc quan.
Do đó VCBS cho biết vẫn duy trì quan điểm thận trọng cho phiên giao dịch ngày 21/06, đà giảm của thị trường có thể sẽ còn tiếp tục trong một diễn biến giao dịch giằng co và lình xình.
Viết Vinh tổng hợp



Xem bài viết: Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192711-default.aspx)

tintucsukien
21-06-2011, 05:58 AM
Với sự thận trọng "chờ mua" của dòng tiền trong những phiên vừa rồi cần những động thái bán tích cực của bên bán để lập lại mặt bằng giá cho cp sau những phiên điều chỉnh mạnh vừa qua.

Thị trường đã giảm mạnh vừa qua, ngay cả khi không có thông tin gì được đưa ra.

Vĩ mô đang theo chiều hướng tốt!


Xem bài viết: Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192711-default.aspx)

tintucsukien
21-06-2011, 08:01 AM
Sáng nay tôi giải ngân 100% ^^ Ai chưa mua thì chờ để mua giá cao hơn nhé ^^


Xem bài viết: Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192711-default.aspx)

tintucsukien
21-06-2011, 08:02 AM
Rất nhiều cổ đông nội bộ đăng ký mua vào số lượng cổ phiếu lớn. Chuẩn bị cho đợt sóng mới.


Xem bài viết: Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192711-default.aspx)

tintucsukien
21-06-2011, 08:54 AM
Mình đã giải ngân một phần ngày hôm qua rồi! Chúc các bạn thành công.


Xem bài viết: Thị trường ngày 21/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192711-default.aspx)