PDA

View Full Version : CPI Hà Nội tháng 6 tăng 1,21%



tintucsukien
20-06-2011, 02:50 PM
CPI Hà Nội tháng 6 tăng 1,21%
Cơ quan thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2011 tăng 1,21% so với tháng trước, tương đương 2/3 mức tăng của tháng trước đó.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=38005
Diễn biến này cũng khẳng định thêm xu hướng giảm tốc CPI tại Hà Nội, khi kéo dài tiếp trong tháng thứ 2 liên tiếp.
Ngược với chiều hướng tích cực kể trên, biên độ giảm tốc tháng này không bằng tháng trước, chỉ số giá ở các so sánh khác vẫn tiếp tục bị đẩy lên các mức cao mới. So với tháng 12/2010, CPI tại Hà Nội đã tăng 12,94%; so với cùng kỳ tăng 20,24%.
Điểm đáng chú ý là những nhân tố tác đẩy chỉ số giá tăng cao trong các tháng trước, nay có sự phân hóa rõ rệt. Xăng dầu, điện, gas, lương thực… đã thiết lập mặt bằng giá tương đối ổn định hơn.
Trong khi đó, thực phẩm, đồ uống, hàng thời trang, thiết bị và đồ dùng gia đình tiếp tục lên giá, chủ yếu do tác động từ giá thế giới (bông, vải, phụ kiện…), yếu tố mùa vụ (điều hòa, đồ uống…) và nguồn cung thiếu hụt so với cầu (thực phẩm).
CPI nhóm giáo dục lại tiếp tục tăng trong tháng này, chủ yếu do tác động từ tăng giá sách và phương tiện học tập, cũng là diễn biến đáng chú ý khác.
Nhìn vào các chỉ số chính, CPI nhóm lương thực thực phẩm vẫn còn tăng trên 2% trong tháng này là bất lợi đối với diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tại Thủ đô. Quyền số lớn nhưng tốc độ tăng còn cao khiến khả năng chỉ số giá giảm mạnh khó xảy ra trong tháng tới.
Nhóm giáo dục tăng trên 1% trong tháng này không phải là lo lắng chính vì với các nhóm chịu điều chỉnh bởi chính sách sẽ không có chuyện tăng giá liên tiếp. Tuy nhiên, các nhóm đồ uống thuốc lá, may mặc, thiết bị đồ dùng gia đình dù tăng không quá cao nhưng diễn ra liên tiếp thời gian gần đây là các nhân tố có thể giữ nhịp CPI.
Tháng 7 và 8 năm ngoái, CPI Hà Nội tăng rất thấp cũng khiến cho các mức so sánh với cùng kỳ của CPI hai tháng tới đây khó có điều chỉnh lớn.
Diệu Hương
tbktvn



Xem bài viết: CPI Hà Nội tháng 6 tăng 1,21% (http://vietstock.vn/ChannelID/761/Tin-tuc/192616-default.aspx)

tintucsukien
20-06-2011, 02:50 PM
CPI các tỉnh đã công bố thì HN vẫn cao nhất, điều này chứng tỏ HN điều hành kém nhất.

CPI Hà Nộ cao cũng nhưng chính chỉ số PCI (Năng lực cạnh tranh) Hà Nội thuộc tốp kém nhất nước.


Xem bài viết: CPI Hà Nội tháng 6 tăng 1,21% (http://vietstock.vn/ChannelID/761/Tin-tuc/192616-default.aspx)