PDA

View Full Version : TTCK không phải bị "bỏ rơi"



1000percent
16-06-2011, 12:55 PM
Trong khi chống lạm phát thì phải hy sinh rất nhiều, kể cả tăng trưởng kinh tế. Thắt chặt tiền tệ, thắt chặt chính sách tài khóa... Lãi suất buộc phải tăng cao, DN lao đao, lợi nhuận giảm mạnh, và thua lỗ nặng, thậm chí là phá sản..

TTCK không phải là đồ bỏ vì nó là một kênh huy động vốn quan trọng cho nền kinh tế. DN phát triển sẽ góp phần tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Tuy nhiên trong lúc chống lạm phát, lại muốn phát triển TTCK thì có thể không đạt được mục đính. Vì nếu NĐT có lời trên TTCK sẽ gây áp lực lên LP thông qua chi tiêu...

Gần đây TT đã tuột dốc quá mức nên các nhà quản lý đã có những động thái nhằm vực dậy TT, mặc dù những động thái đó chỉ là một phần nhỏ, nhưng cũng thể hiện sự quan tâm của phía cơ quan Ql, hơn nữa tình hình kinh tế sẽ sang dần vào 6 tháng cuối năm 2011, Lạm phát giảm, LS cũng sẽ giảm, kinh tế ổn định... Lúc này vực dậy TTCK là vực dậy DN và toàn bộ nền kinh tế.

Hôm nay lại thấy một động thái tốt cho TTCK nữa đó là việc BTC kiến nghị miễm thuế cho NĐT từ tháng 8 đến hết năm 2012. và chắc hẳn sẽ còn nhiều vấn đề mà CQQL sẽ thực hiện để hoàn thiện và phát triển TTCKVN ngày càng tốt hơn như T+, sản phảm phát sinh...

Hy vọng và tin tưởng rằng TTCKVN sẽ dần ổn định và ngày càng phát triển vững chắc hơn, tạo niềm tin cho NĐT đặc biệt các NĐT nước ngoài.

Trích dẫn ý kiến của bạn: Truong Nguyen lúc 16/06/2011 15:50 tại bài viết Nhịp đập Thị trường 16/06: Kịch bản kéo xả hay đà tăng trở lại? (http://vietstock.vn/index.aspx?ArticleID=192300&ChannelID=1636)