PDA

View Full Version : Thị trường ck đang ở vùng đáy, và chúng ta đang nhìn thấy ánh sáng khi nhìn lên



1000percent
19-06-2011, 01:11 PM
Đầu tư ck là đầu tư cho tương lai. và cho đến bây giờ chúng ta có thể khẳng định thị trường ck đang ở vùng đáy, và chúng ta đang nhìn thấy ánh sáng khi nhìn lên.bởi các lý do sau:

1- CPI tháng 6 giảm mạnh, phú yên giảm 0.62 , long an tăng 0.76,...thực tế tôi thấy giá 1 số mặt hàng giảm khá mạnh trên thị trường ( nguyên nhân giảm là 1 phần do tỷ giá USD giảm manh so với các tháng trước; do chính sách tăng doanh số của các doanh nghiệp để kích thích tiêu dùng,....)

2- Tăng trưởng tín dụng đến 10/6 chỉ 7%, khá an tòan so với hạn mức 20% cho năm 2011--> do vậy có thể tăng cho vay

3- Hôm qua Thống Đốc đã nói về tín dụng phi sản xuất 22%, nếu các ngân hàng không đảm bảo tỷ lệ trên thì sẽ bị chế tài và tiếp tục thực hiện trong tháng 7, tháng 8 để đáp ứng mức 22%. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa phân định được như thế nào là tín dụng phi sản xuất, đặc biệt trong lĩnh vực BĐS chiếm tỷ lệ lớn nhất về tín dụng --> vẫn có thể lách được, do vậy sức ép về hạn mức tín dụng phi sản xuất không căng thẳng và sức ép về giải chấp cp hầu như không còn sau đợt phục hồi giá cp vừa qua.

3- Thủ tướng CP vừa đưa ra định hướng chính sách tiền tệ thận trong trong năm 2012 là điều tốt trong dài hạn, nhằm tăng cường sự ổn định và phát triển bền vững, nhằm tăng cường thu hút đầu tư nước ngòai,....--> tin tốt cho tiền tệ và thị trường tương lai.

4- Giá xăng dầu thế giớ đã giảm mạnh về 93usd/thùng từ mứcc cao 115 usd/thùng, giảm khỏang 17% ( ở mức tăng giá xăng lần 2 trong năm 2011)--> như vậy cộng với tỷ giá USD/VND giảm mạnh nên khả năng giảm giá xăng dầu rất cao sau khi đã trừ đi khỏan tăng thuế để bình ổn giá.

5- Theo tôi lượng tiền để đổ vào thị trường chứng khóan để phục hồi là không nhiều, thử tính phỏng 1 bài tóan cung tiền xem:
-tính bình quân mỗi phiên cần 2000 tỷ đồng để index tăng.
- lượng cung tiền trong 4 phiên T+4 là 8000 tỷ đồng
- tính cho lượng tiền quay vòng và giá cp tăng thì vơ1i lượng tiền khỏang 15000 tỷ quay vòng thì index có thể đến trên 50%, thậm chí 70%.--> lượng tiền này các nhà đầu tư có không? theo tôi chắc chắn là vượt xa con số này, nếu thị trường tăng bền vững thì con số tiền cung này có thể mấy chục lần.

6- Giá cp và index đã xuống quá mức ( so với thời khủng hỏang Tc, mà hiện nay đâu còn là thời khủng hỏang TC nữa, chỉ khó khăn thôi, CPI cũng đâu tăng quá cao như thời khủng hỏang), do nhà đầu tư lo sợ ,chán nãn nên mới có hiện tượng giảm quá mức như hiện nay.

nhưng cái gì cũng có hạn mức của nó, sao chúng ta phải quá sợ hãi? sao chúng ta phải sợ hãi quá mức? điều tồi tệ nhất đã xảy ra chưa?---> đã thực hiện bán tháo quá mức, và đã trải qua cảm giác này và không thể có việc tiếp tục tạo đáy của index.

Nhưng bây giờ thì mọi thứ đã sáng từ không xa, cơ hội đầu tư đã trong tầm tay, hay giữ và đầu tư vào các mã cp theo giá trị.các nhà đầu tư hãy thể hiện bản lĩnh của mình trong nắm bắt cơ hội.

Người viết: hay mua cp

Thời gian đăng: 18/06/2011

Phản hồi tại bài viết Thị trường chứng khoán đã hình thành đáy? (http://vietstock.vn/ChannelID/830/Tin-tuc/192339-thi-truong-chung-khoan-da-hinh-thanh-day.aspx)