PDA

View Full Version : Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh



tintucsukien
17-06-2011, 08:54 PM
Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh
(Vietstock) – Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng về xu hướng của thị trường trong thời gian tới. Việc giá nhiều cổ phiếu chủ chốt đã tăng mạnh nên sẽ tiếp tục điều chỉnh là không thể tránh khỏi. Chúng tôi kỳ vọng thị trường phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu giúp các chỉ số dao động trong biên động không lớn và ổn định tâm lý giới đầu tư.
I. KINH TẾ TÀI CHÍNH TRONG NƯỚC
Kinh tế trong nước tiếp tục có một tuần sôi động khi nhiều thông tin kinh tế và chính sách được công bố. Thông tin tích cực là lãi suất tiếp tục có chiều hướng giảm và đầu thầu trái phiếu Chính phủ có nhiều phiên thành công liên tục. Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đang đề xuất các giải pháp về miễn, giảm và giãn thuế. Trong khi đó, thông tin không mấy thuận lợi là việc NHNN yêu cầu các NHTM phải hạn chế đầu tư vào thị trường chứng khoán.
Miễn giảm thuế: Tích cực và tiêu cực
Bộ Tài chính vừa có một quyết định ”rất hợp lòng người” khi đề xuất miễn, giảm và giãn một số loại thuế.
Theo đề xuất của Bộ Tài chính, mức chịu thuế thu nhập cá nhân sẽ được nâng lên so với trước đó. Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng kiến nghị mở rộng đối tượng thuộc diện giãn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2011 đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất, gia công, chế biến nông, lâm, thủy hải sản, dệt may, da giầy, linh kiện điện tử...
Trước đó vào đầu tháng 4, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 21 cho phép giãn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian một năm đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Ngoài ra, Chính phủ còn giao Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất trình Quốc hội cho giảm một phần (khoảng 20-30%) số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2011 đối với các doanh nghiệp thuộc đối tượng giãn thuế nói trên.
Bộ Tài chính còn kiến nghị miễn thuế đầu tư chứng khoán và cổ tức cho nhà đầu tư từ ngày 01/08/2011.
Những giải pháp trên của Bộ Tài chính được nhiều người hoan nghênh một cách tích cực. Nó được xem là ”giải pháp” để gỡ rối cho tình hình hiện nay.
Tuy nhiên, xét về bản chất thì đây là một chính sách mở rộng tài khóa tương tự như năm 2009. Chính sách này có thể làm nảy sinh nhiều hệ lụy tiêu cực nếu Chính phủ không thực hiện nó một cách nghiêm túc và chặt chẽ, ví dụ như thâm hụt ngân sách và lạm phát có thể bùng nổ trở lại.
Vẫn còn quá sớm để thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng
Chủ trương ”cứu” doanh nghiệp, thị trường bất động sản và chứng khoán của Chính phủ đang tạo ra những chuyển biến khá tích cực. Trong tuần, lãi suất tiếp tục có chiều hướng giảm so với trước đó.
Lãi suất huy động của các ngân hàng giảm từ 1-2% so với mức cao nhất trước đó và lùi về mức phổ biến từ 16-17%. Tuy vậy, NHNN vừa có công văn nhắc nhở một số ngân hàng phải tuân thủ quy định trần lãi suất 14%. Điều này cho thấy NHNN đang thực hiện nhiều nỗ lực để giảm lãi suất thị trường.
Mới đây, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu khẳng định, những tháng cuối năm, chính sách tiền tệ sẽ được điều hành linh hoạt. Còn theo ông Nguyễn Ngọc Bảo - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, trong quý 3/2011, NHNN sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh khoản cho những ngân hàng nhỏ, giữ vững ổn định thị trường liên ngân hàng, góp phần ổn định lãi suất tiết kiệm và cho vay.
Thực tế, trong thời gian qua NHNN đã bơm khoảng 70,000 tỷ đồng qua tái cấp vốn cho một số NHTM để hỗ trợ thanh khoản. Lãi suất qua đêm trên thị trường liên ngân hàng giảm xuống chỉ còn 10-12%. Trong thời gian gần đây cũng có hàng chục nghìn tỷ đồng trái phiếu Chính phủ được đấu thầu thành công với lãi suất chỉ từ 12-13%/năm.
Đây là những dấu hiệu tích cực đối với thị trường tài chính. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng hiện nay vẫn còn quá sớm để nới lỏng chính sách tiền tệ. Room tăng trưởng tín dụng cho 7 tháng cuối năm chỉ còn 13% và không phải là mức quá cao. Chính sách tiền tệ thắt chặt vẫn cần được duy trì để ổn định tỷ giá và lạm phát.
II. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
Thị trường đã có một tuần điều chỉnh sau hơn 2 tuần phục hồi hết sức ấn tượng. Vào phiên Thứ 4, thanh khoản tăng vọt và thiết lập mốc kỷ lục cao nhất từ đầu năm. Những cố phiếu nóng đều có biên độ dao động rất lớn, khi sau một thời gian tăng mạnh đã quay đầu lao dốc như SSI, KLS, BVS, ITA ...
Kết thúc tuần, VN-Index mất 1.36% về 438.93 điểm, trong khi đó HNX-Index trượt dốc 3.12% về 76.63 điểm. Trên HOSE, giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên đạt 848 tỷ đồng, tăng 45%; còn trên HNX, giá trị giao dịch trung bình đạt 743 tỷ đồng, tăng 30% so với tuần trước.
Những điểm đáng lưu ý trong tuần
(1) Tuần qua, thanh khoản của thị trường tăng rất mạnh. Một số cổ phiếu có khối lượng giao dịch trung bình trong tuần đạt mức rất cao như KLS (7.46 triệu cổ phiếu/phiên), VND (4.65 triệu), PVX (4.58 triệu), SSI (3.45 triệu).
(2) VIC là cổ phiếu tăng mạnh nhất trên HOSE với mức tăng 25.17% trong tuần. Mã cổ phiếu VIC cũng bất ngờ được khối ngoại mua ròng 32.24 tỷ đồng, sau khi liên tục bán ròng từ đầu năm đến nay.
(3) Trong tuần, chỉ có VS-Large Cap tăng được 0.53%, nhờ các cổ phiếu có vốn hóa lớn là VIC và HAG tăng mạnh. Các chỉ số còn lại là VS-Mid Cap, VS-Small Cap, VS-Micro Cap đều giảm từ 2.78 đến 4.17%.
(4) Khối ngoại đã có một tuần bán ròng khá mạnh trên cả 2 sàn. Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 106 tỷ đồng, và nếu không tính việc mua ròng thỏa thuận 145 tỷ đồng KDC, thì giá trị bán ròng lên tới hơn 250 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 36.47 tỷ đồng trên HNX,.
III. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 20 – 24/06/2011
Thị trường đã có một tuần điều chỉnh khá mạnh bất chấp một số thông tin tích cực về chính sách và lãi suất. Các cổ phiếu ”nóng” đã đồng loạt quay đầu sau một thời gian phục hồi hết sức ấn tượng. Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào HNX làm cho thanh khoản trên sàn này vẫn ở mức rất cao.
Việc thanh khoản của thị trường tăng mạnh và thiết lập kỷ lục từ đầu năm đến nay gây lo ngại cho giới đầu tư về việc phân phối đỉnh của thị trường. Thực tế quan sát giao dịch trong 2 phiên gần đây, chúng tôi nhận thấy dù dòng tiền vẫn đổ khá mạnh vào thị trường nhưng lại đang có xu hướng yếu dần. Giá nhiều cổ phiếu lớn đang có dấu hiệu đạt đỉnh và điều chỉnh trở lại.
Tin về lãi suất bắt đầu giảm và việc giảm, giãn và miễn thuế có thể là một thông tin hỗ trợ tích cực cho thị trường. Tuy nhiên, liệu thông tin này có làm cho thị trường tiếp tục phục hồi hay không vẫn không dễ có một câu trả lời.
Tuần giao dịch tới, thị trường sẽ đón nhận các thông tin vĩ mô tháng 6 như lạm phát, xuất nhập khẩu... Trong đó, thông tin về lạm phát có thể tác động lớn đến thị trường. Nếu CPI tháng 6 vẫn trên 1% thì chúng ta vẫn chưa kỳ vọng nhiều về triển vọng của thị trường; ngược lại nếu thấp hơn thì có thể gây ra vài hiệu ứng tích cực.
Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng về xu hướng của thị trường trong thời gian tới. Việc giá nhiều cổ phiếu chủ chốt đã tăng mạnh nên sẽ tiếp tục điều chỉnh là không thể tránh khỏi. Chúng tôi kỳ vọng thị trường phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu giúp các chỉ số dao động trong biên động không lớn và ổn định tâm lý giới đầu tư.
Phân tích kỹ thuật: Tâm điểm kỹ thuật của VN-Index trong tuần này cũng như những phiên đầu tuần sau theo quan điểm của chúng tôi chính là những đường MA dài hạn.
Điểm tích cực là khối lượng vẫn được duy trì ở mức cao chứng tỏ dòng tiền chảy vào thị trường vẫn khá ổn định (6 phiên duy trì bên trên trung bình 20 ngày).
Những đường này tạo ra vùng 450 – 475 điểm như là vùng đệm kháng cự rất mạnh ngăn cản đà tăng của giá. Chỉ khi nào vượt qua được vùng này hoàn toàn, giá mới thực sự quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng. Hiện tại, xu hướng chính vẫn là tích lũy và điều chỉnh.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37856
HNX-Index – Hammer ngược xuất hiện. Đây là dạng mẫu hình candlesticks báo hiệu đỉnh khá chính xác. Vì vậy, việc thận trọng là cần thiết trong ngắn hạn trên HNX.
Tuy nhiên, những mẫu hình dạng như trên thường chỉ báo hiệu sự dịch chuyển ngược trở lại nhưng không kéo dài. Mặt khác, tuy có thoái lùi nhưng giá vẫn ở trên một số đường trung bình di động (moving average) ngắn ngày nên khả năng có bứt phá vẫn còn.
Giới phân tích cho rằng bài test quan trọng nhất chính là SMA 100 và SMA 200. Đây đều là những ngưỡng kháng cự hết sức quan trọng nên nếu vượt qua được một xu hướng tăng trưởng mới sẽ được thiết lập.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37857
VIETSTOCK INDEX
VS 100: Kể từ khi giá chạm vào SMA 50 đến nay đã được 5 phiên giao dịch nhưng vẫn chưa hề có sự bứt phá đáng kể nào. Thậm chí, trong phiên giao dịch cuối tuần mẫu hình engulfing bear còn xuất hiện báo hiệu khả năng dịch chuyển đi xuống.
Vì vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng nếu giá không thể trụ được hoặc vượt qua vùng 61 – 63 trong những phiên đầu tuần sau, khả năng xuyên thủng vùng đáy cũ 55 – 57 là khá cao. Khi đó thì sự thận trọng sẽ được đẩy lên mức cao hơn rất nhiều so với hiện nay.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37858
VS-Market Cap: Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn tiếp tục dẫn đầu. Điều này khiến cho VS-Large Cap có cơ hội tiếp cận lại vùng 135 – 142 điểm. Tuy nhiên, theo đánh giá với những tín hiệu hiện tại, VS-Large Cap sẽ khó mà vượt qua được vùng này trong vòng 1 – 2 tuần tới.
VS-Micro Cap vẫn là nhóm suy giảm ít nhất và luôn giữ được vị trí nhất hoặc nhì bảng torng suốt tuần qua. Nếu giá suy giảm chậm lại trong những phiên tới thì rất có thể một phân kỳ giá lên sẽ xuất hiện giữa giá và RSI. Chúng tôi vẫn tiếp tục giữa quan điểm đánh giá cao nhóm này trong thời gian tới.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37859
(*) VS 100, VS-Sector Index, VS-Market Cap là các chỉ số thuộc hệ thống VS-Index do Vietstock phát triển với nhiều ưu điểm nổi trội.
VS 100 được tính toán dựa trên 100 cổ phiếu dẫn đầu trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Các cổ phiếu này được chọn lọc một cách kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí cơ bản, vốn hóa thị trường và có tính đại diện cho từng ngành...
VS 100 có trọng số tính toán dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated), giúp khắc phục nhược điểm của hầu hết các bộ chỉ số trên thị trường hiện nay.
VS-Sector Index là hệ thống 24 Chỉ số Ngành do Vietstock xây dựng, cũng được dựa trên số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free floated).
VS-Market Cap gồm VS-Large Cap, VS-Mid Cap, VS-Small Cap và VS-Micro Cap giúp phân tích hướng đi của dòng tiền và hạn chế tín hiệu nhiễu của các chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index.
IV. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG TUẦN 13 – 17/06/2011
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37860http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37861http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37862http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37863http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37864http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37865http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37866http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37867
Phòng Nghiên cứu Vietstock

tintucsukien
17-06-2011, 08:54 PM
Bây giờ không còn là điều chỉnh kỹ thuật nữa mà đã chính thức BƯỚC VÀO VÒNG XOÁY HỐ ĐEN rồi, thứ 2 (20-6-2011). Hãy chờ xem.?


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
17-06-2011, 10:33 PM
"Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu, còn gì nữa đâu mà sầu với nhớ.
thôi hết rồi, em đã tèo, anh đã nghèo..."
Đề nghị hát và làm nốt.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 07:09 AM
Nếu không có tin VND dự trù lỗ 60 tỉ trong quí II đưa ra lúc 10 giờ thì có lẽ thị trường không rớt mạnh như hôm thứ sáu. Dẫn đầu nằm sàn là các công ty chứng khoán, sau đó là các công ty khác.

Thực ra việc các công ty chứng khoán tự doanh nhiều thì trích lập dự phòng nhiếu chắc chắn phải lỗ. những công ty chứng khoáng không lỗ thì cũng dễ nhìn thấy như KLS, ACB, FPT, KIMENG...; nhưng hiện nay tâm lý nhà đầu tư đang rất nhạy cảm, việc VND đưa ra dự báo lúc này là không đúng lúc (cho dù vô ý hay cố tình )


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 08:33 AM
Việc "điều chỉnh" của TT là ko thể tránh khỏi, nhưng tác giả vẫn cho rằng các cp đã tăng quá nóng nên bây giờ vẫn còn điều chỉnh thì nên xem xét lại. Vì sau khi giảm hơn 10 phiên, tăng lại được chừng 7, 8 phiên và đã giảm lại khoảng 4 phiên rồi.

Nhưng tóm lại, tôi vẫn đồng ý quan điểm thận trọng và khuyên các nhà đầu tư ko nên bắt đáy nữa cho đến khi tín hiệu 'làm giá' xuất hiện trở lại mới nhảy vào thì vẫn chưa muộn.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 09:36 AM
Xu hướng thị trường thì ai cũng rõ rồi, chúng ta ko cần phải dự đoán nữa. Đầu tuần sau có thể tiếp tục tèo, về cuối tuần ổn hơn khi có tin đồn lạc quan về CPI. Nhưng sau khi có tin thật thì lại tèo téo teo.

Nói điều này không phải để nhát ma mọi người mà chủ yếu là để có chiến lược đúng. Nếu đã lỡ mua tuần qua và lỗ khoảng 10% thì nên dứt khoát cắt lỗ rồi sau đó cover lại. Còn nếu lạc quan hơn thì chuẩn bị tiền để quân bình giá.

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 09:36 AM
TTCK VN trong ngắn, trung và dài hạn (1 năm) vẫn trong xu thế giảm. Hãy xem xét 2 dòng vốn đầu tư vào CK sau đây:

Dòng vốn của khối nội chủ yếu là dòng vốn nóng, ngắn hạn nên không thể giúp TTCK tăng trưởng bền vững, chỉ tạo vài con sóng tăng ngắn hạn

Khối ngoại đang bán ròng khá nhiều, sắp tới có thể họ sẽ bán ròng nhiều hơn vì triển vọng trung và dài hạn của kinh tế VN khá yếu kém

-Tăng trưởng GDP năm 2011 dự kiến 6%. Năm 2012 dự kiến 6.5%. Lạm phát năm nay khoảng 15-18% lãi xuất vay 18-22%. Nhiều doanh nghiệp thua lỗ trong Q1 và Q2 sẽ tiếp tục suy sụp từ quý 3

-Mục tiêu chính trong năm 2012 vẫn là kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô

Chỉ những NĐT VIP mới có thể kiếm lời khi TTCK vào xu thế giảm vì họ có lợi thế T+, bán khống, thông tin nội gián, liên kết làm giá...


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 09:52 AM
- CPI giảm.
- LS giảm.
- Giá dầu TG giảm mạnh dưới 93USD.
- Giá CP lại giảm về mức hấp dẫn, cuối tuần khối lượng bắt đáy tăng.
Vĩ mô ổn định, TT cũng đang dần ổn định. Có điều chỉnh TT mới tăng bền vững. NĐT nên cân nhắc đừng để lỡ cơ hội.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 11:46 AM
Đồng ý với nhận định của bạn Truong Nguyen. Ai sợ cứ chạy có điều khi quay lại phải mua giá cao. Chúc mọi người thành công!!!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 11:47 AM
Tôi cũng cùng quan điểm với vietstock, tuần nay giao dịch xấu. Dù giá trị trung bình tuần tăng nhưng chủ yếu là do tác động từ phiên phối đỉnh. Nếu tuần sau, chỉ số Hnx-index đi xuống dưới mức 74 điểm thì xu hướng giảm điểm chính thức xác lập.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 11:50 AM
1 lần nữa tôi cũng đầ nghị UBCK cũng như các cổ đông VND làm rõ động cơ của vị Tổng GĐ khi lại công bố dự báo lỗ Quý II khi chỉ mới ngày 16 tức là còn hơn 1 tháng nữa mới có báo cáo tài chính và còn hơn 2 tháng mới phải công bố!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 01:46 PM
30 tháng 6 đến rồi
Kéo lên Kéo xuống chốt lời thu ngân
Thu ngân lo việc nợ nần
Báo đi Cáo lại rần rần ngược xuôi
Khi nào thống đốc bảo: Thôi!
VN, HX,lại tươi như rừng
Thứ 2 Em chớ vội mừng
Anh chưa vãi hết mớ vừng hôm kia.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 02:17 PM
Xin bổ sung thông tin thêm cho bạn Thắng là CPI của Phú Yên giảm (-0.62%)


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 02:18 PM
Tin CPI tháng 6 của Long An tăng 0.79% như vậy có thể mường tượng CPI cả nước không quá cao, nếu HN và TP HCM mà cũng ở mức < 1% thì quá tốt. Như vậy có thể tổng kết các thông tin như sau:
A. TIN TỐT:
1. CPI đang giảm,
2. LS đang giảm,
3. dầu TG đang giảm
4. Miễn giảm thuế TNCN từ CK
5. KT bắt đầu ổn định
6. Tỷ giá ổn định
7. Giá CP đang thấp
B. TIN KHÔNG TỐT
1. Vẫn không tin LS sẽ giảm
2. Còn nghi ngờ việc giải chấp (Ko rõ ràng)
3. Nhập siêu cao
4. KL chốt lời vần còn (cái này thấp vì ai chốt thì chốt rồi)
CÒn gì nữa nhỉ? bạn nào còn thông tin gì bổ sung thêm nhé chúng ta cùng tham khảo đánh giá xem TT hiện tại đáng lo hay đáng mừng. Trân trọng


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 03:33 PM
A. TIN TỐT:
1. CPI đang giảm -CP vẫn thắt chặt tín dụng cả năm sẽ

tintucsukien
18-06-2011, 10:07 PM
Chơi CK mà ra được thơ, nhất là lúc ttck xuống mà vẫn hát - vẫn ra thơ được. giỏi - Hay thật !....


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 10:08 PM
Thực sự tôi không biết mọi người đang nghĩ gì nữa,thị trường xuống thì ai cũng chán nản.

Tỉnh lại đi mấy bác, nếu không chơi "đòn tâm lí chiến" như thế này thì làm gì cá mập gom được hàng,cá mập luôn hung dữ tìm cách ăn thịt cá bé, chúng ta -cá bé đang tham gia cuộc chiến,

Nhưng nếu các bác bình tĩnh lại, xem xét kỹ tất cả mọi vấn đề xung quanh để né hàm cá mập,khi chúng nó đói, chúng nó sẽ ăn thịt lẫn nhau, lúc đó nhiều thứ để "cá bé" no nê.
hãy làm những điều giống như cha ông ta ngày xưa đánh thắng mọi kẻ thù hung ác nhất
( ngày thứ 2 trời HNX sẽ xanh khoảng 10 giờ - TÔI GHÉT SÀN HOSX)


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 10:08 PM
Trong cuộc gặp trưa nay của nhóm tôi nhiều người có chung nhận xét như sau:

1- Với thị trường hiện nay, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng khó có chuyện giảm đến mức thấp (đáy) như vừa qua. Chỉ là ảo tưởng nếu lại hy vọng mức giá trung bình của CP giảm đến mức như đáy vừa qua.

2- Không thể chối cãi rằng: Mức lãi suất đang giảm mạnh và sẽ tiếp tục có tiến triển tốt từ nay đến cuối năm do các CS chắt chặt tiền tệ vừa qua đã có tác động (sau mấy tháng có độ trễ).

3- Lạm phát đang và sẽ giảm dần, một số mặt hàng vẫn lên giá nhưng tổng chỉ số CPI thì đang giảm tốc độ tăng – Đây là điều tốt rõ ràng.

4- Một lượng tiền lớn vừa lướt sóng trong tuần qua (với KL kỷ lục) sẽ rình rập và buộc phải quay trở lại để mua vào. Nhiều người sẽ phải mua lại với giá cao hơn.

5- Hầu hết các tin “rung cây dọa khỉ” đã nhạt và không đáng để lo ngại ! Với chiến lược đầu tư tiền vào CP với mặt bằng giá hiện nay, đặc biệt với các CP tốt được lựa chọn thì không có gì để lo lắng. Cứ việc ngủ ngon rồi sẽ thu hoạch khá ! (HL cho rằng không nên mua vào các CP bị làm giá đã có mức giá cao. Nên xem xét các CP giá thực sự rẻ. Hiện có rất nhiều CP công ty tốt như vậy để lựa chọn !)


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 10:09 PM
TUẦN SAU LÀ TUẦN ĐEN TỐI SAU 1 CHUỖI NGÀY TĂNG ĐIỂM NÓNG CỦA CÁC CPCK. CÁC CHÚ XEM XÉT ÔM VÀO KHI KLS QUAY VỀ MỆNH GIÁ DƯỚI 10 CHẤM, VND, SHN, PVX TIẾP CẬN 10. BVS TIẾP CẬN NGƯỠNG DƯỚI 14.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 10:13 PM
Dự báo thời tiết nhiều quá !???
Cầm đèn chạy trước ô tô cũng nhiều quá !???
Suy luận loại suy cũng nhiều quá !???
Kinh dịch loạn cả lên !???

Tất cả đều nhằm mục đích: dìm giá để mua thật rẻ sau khi đã chốt lời !??? Ý đồ nhằm "dỡ nhà hàng xóm..." nhiều lắm !


Tôi nghi ngờ nhận định của các CTCK ? Hình như họ muốn mọi người bán tháo ra để rồi mua đuổi vào thật nhiều cho thanh khoản để họ thu được phí và lãi xuất ???


Phải công nhận đây là một cái "chợ còi", một "đấu trường nhép", một "sân chơi nhà quê"... và những "nhà tài chính dặt rẹo"!??? Chính vì thế mà nó đã xóa nhòa, vùi dập, thiêu đốt...và biến thị trường thành một "con rối', "một gánh xiếc rong", một "sòng bạc lừa đảo, bịp bợm và đầy thủ đoạn"...Tất tất đều vì những "khoản lợi nhuận vặt vãnh" để rẻ rúng biết bao công sức, giá trị của chính mình và cả dân tộc !???

Phải chăng những giá trị công ty, doanh nghiệp đang được định giá quá rẻ mạt ??? Khi phần lớn Cp đều dưới mệnh giá, dưới giá trị sổ sách ??? Hãy nhìn lợi nhuận, P/E, EPS , cổ tức...Và nhất là "thị trường tệ nhất Đông nam á !???

Cơ đồ - vụ lợi ! Trước mắt - lâu dài ! suy thoái - tiềm năng ! Ngẩng mặt - cúi đầu ! nuôi dưỡng - sát hại ! Chủ nợ - con nợ !...Hãy tự lựa chọn !!!

Đất nước này hy sinh, vất vả, cực nhọc 20- 30 năm không phải để "định đoạt trong vài ba phiên giao dịch" !!!

Hiện tại chúng ta đang "vì lợi nhận cỏn con mà định đoạt doanh nghiệp công ty sống chết không được quá 2- 3 ngày ???



Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 10:59 PM
Còn 70% tiền nữa, hy vọng tuần tới xuống như tuần vừa rồi hoặc mạnh hơn để gom hàng vào từ từ và sẽ đảm bảo chắc chắn là không chết. LÀM GIÀU RẤT DỄ NHƯNG CŨNG CỰC KỲ LÀ KHÓ.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
18-06-2011, 11:25 PM
Mình thấy các bạn ai cũng có phần đúng cả. Thị trường chúng ta thực sự đang tồn tại nhiều điều tốt lên có, vẫn còn xấu cũng có.

Vấn đề lạm phát trong thời gian rồi cùng với các chính sách bình ổn vĩ mô của nhà nước đã gây không ít khó khăn cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng trong "cái khó ló cái khôn", không phải lúc nào doanh nghiệp cũng hoạt động trong điều kiện vĩ mô thuận lợi. Thời gian vừa qua cũng đã đem lại những bài học, những kinh nghiệm quý giá trong việc quản lý, phát triển của mỗi loại hình doanh nghiệp.

Như các bạn đã thấy, để vĩ mô có chiều hướng dần ổn định như bây giờ chúng ta đã trải qua một thời gian không phải là ngắn. Không phải không có những thăng trầm. Vì thế để nói đến một "vĩ mô hoàn toàn thuận lợi" không phải là một sớm một chiều.

Quan trọng là chúng ta đang đứng ở "cạnh xấu đi" hay "cạnh tốt lên" trên "đồ thị vĩ mô". Những yếu tố, những chỉ số xấu nhất đã qua đi, thì thị trường cần phải đi dần lên qua các bước xấu vừa vừa...xấu ít...rồi mới đến được thời điểm thực sự thuận lợi...vậy mới bảo đảm được mức độ bình ổn và bền vững.

Đối với các doanh nghiệp bây giờ không phải là lúc "ngồi mát mà ăn bát vàng", nhưng ít nhất cũng nhìn thấy được "ánh sáng đang đến từ hướng đông" của cánh cửa vĩ mô vốn đã co lại rất nhiều trong thời gian vừa qua. Mình nghĩ đó là chiều hướng rất đáng mừng cho cả doanh nghiệp lẫn thị trường chứng khoán vốn đã co lại quá đà cùng với sự co lại của cánh cửa vĩ mô.

Đây phải chăng là giai đoạn chúng ta nên cân nhắc "đầu tư" cùng doanh nghiệp! Mình nghĩ các ngân hàng cũng đang nghĩ về các vấn đề này vì trong giai đoạn này khi bạn đến với khách hàng lúc còn khó khăn bằng những "sản phầm" thích hợp thì sau này điều đó sẽ mang lại những khách hàng thân thiết và lợi thế trong tương lai cho chính họ!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 07:34 AM
Ai SỢ HÃI quá thì bán đi và chờ HOS

tintucsukien
19-06-2011, 08:42 AM
Mỗi lần vào diễn đàn tôi chọn được một ý hay là tốt lắm rồi, tôi thấy bác chữ TO (thành thương hiệu đấy) viết như thủ lĩnh tinh thần cũng khó chịu. Tuy nhiên bác chữ TO viết rất hay và sát thực tế ngắn gọn, cám ơn bác nhiều nhé!.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 12:49 PM
Quan sát lực cầu hôm thứ 6,ai dũng cảm mang tiền mua vào thứ 2 nay xem. Tôi quan sát thị trường liên tục tăng nóng, giảm từ từ, giảm mạnh khi thị trường giảm khá lâu nhà đầu tư hết kiên trì giữ, giảm tiếp đủ lâu, tăng lại, tăng tiếp, điều chỉnh, tăng tiếp... sự tăng hay giảm phụ thuộc vào nguồn tiền của các tổ chức và các đội lái là chính, mà những tổ chức thì họ phân tích quan sát thời điểm và liên kết với nhau chặt chẽ, nếu cảm thấy đánh lên được họ sẽ làm bởi mục đích của họ là kiếm tiền.

Vậy thì với tình hình kinh tế như thế này họ có giải ngân hay không? Theo tôi cứ ngồi quan sát khi nào xu hướng rõ tăng khá rõ thì mua vào. Chưa rõ ràng thì đừng có dại mà lao vào chôn vốn. Bởi vì mới giảm có chút ít, cần giảm thêm khá nhiều nữa thì mới hấp dẫn lúc đó mua vào cũng chưa muộn.

Tôi đi chơi nhưng vẫn lên đọc tin tức các bạn phản hồi. Góp ý mấy lời cho nó bớt ghiền.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 12:53 PM
Thử dự đoán tt qua các con số

Các số đo mạch đập tt cho thấy từ 14 – 17/6 bán đã mạnh lên đột biến với các lệnh bán lô lớn: tại HNX, kltb đặt bán/mua là 81,5/69,5tr với tb lệnh là 3.189/2.748, trong khi đó từ 8 – 13/6 là tg đã có chốt lời ưu thế bên mua vẫn hơn hẳn: kltb đặt bán/mua là 64,4/83,7tr với tb lệnh là 3.058/3.188. Điểm tích cực của suốt 2 tuần qua là cầu vẫn duy trì khá cao, tb tới gần 60tr cp/phiên.

Đưa ra những con số này để thấy rằng ngay từ phiên đầu tuần 13/6 các tc đã đánh lên để tháo hàng. Như vậy ta cần xem xét con số 11.202 tỷ phải thu về để trả nợ NH của các ctck đã ảnh hưởng đến tt trong tuần qua và có thể cả tuần tới như thế nào?

Nếu như ta coi tg từ 16 – 25/5 là lúc các ctck giải chấp mạnh khi toàn tt đi xuống thê thảm tới tận đáy thì với tổng GTGD lúc đó là 7.170 tỷ và cộng với 6.326 tỷ từ 14 – 17/6 là tg họ tháo hàng để thu hồi nợ trả NH thì tới nay tổng GT đã lên tới gần 13.500 tỷ. Tạm cho rằng có 60% giá trị là các ctck bán ra thì họ đã thu về gần 8.100 tỷ trong tg vừa qua.

Việc VND công bố lỗ thêm 60 tỷ Q2, trong khi Q1 đã lỗ 42 tỷ chứng tỏ ctck đã bắt buộc phải bán tháo để trả nợ là có thật vì từ t4 cp rớt giá thê thảm, mà VND là 1 trong các ctck có nợ phải thu cao nhất (919,5 tỷ).

Nếu tính toán của tôi đúng thì tuần tới áp lực bán từ các ctck vẫn còn, có thể kéo dài 2-3 phiên nữa; chiêu kéo lên để xả chắc lại sẽ được dùng > tt có thể lên-xuống-lên-xuống rồi lên do lúc này có nhiều thông tin tích cực ủng hộ cho tt đi lên như CPI t6 giảm mạnh so với tháng trước + LS cũng đã có dấu hiệu giảm dần từ giữa t5; một điều đáng chú ý là giá dầu thô đã giảm liên tục từ cuối t4 dẫn tới khả năng xăng dầu trong nước sẽ phải giảm giá vào t7 tới.

Đồng thời, lực mua vào của các quỹ đt và khối ngoại có thể sẽ nâng đỡ tt đi lên cho tới hết t6 sang t7.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 12:56 PM
Tháng 8..9 năm trước, người ta thấy vĩ mô đã ổn, lạm phát hạ thì dùng một cái ngành giáo dục tăng đẩy CPI hơn 1,5% sau đó tháng 10 lại lũ lụt miền trung rồi cung tiền 10/10 thế là lạm phát quay trở lại.

Chúng ta không xuất siêu vượt nhập siêu bởi vì hàng hóa và cách KD của ta còn phải học nhiều chứ không phải cứ phá giá VND mà hàng VN rẻ, xuất siêu tăng.

Phá giá VND chỉ tạo thêm tâm lý Lạm phát và gian thương lợi dụng thành lạm phát.

Ổn định vĩ mô phải ổn đinh cố định VND,
Giám sát chặt chẽ suất nhập khẩu
Dòng tiền ĐT KD đúng địa chỉ,


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 12:57 PM
Phiên cuối tuần rõ ràng là xả nhiều hơn gom, bởi vì có nhiều cp đã tăng nóng thời gian qua được bán với giá sàn với KL lớn nhưng không ai mua.

Ngày 3/6 được coi là phân phối đỉnh,chính ngày này các nhà đầu cơ đã xã hàng,nếu nhìn giá cp ngày 3/6 và 6/6 với hiện tại thì giá cp chênh lệch nhau không bao nhiêu. Có thể là các nhà đầu cơ đã thoát hàng gần hết rồi.

Theo tôi nghĩ nếu thứ 2 mà sàn HN tăng mạnh thì sẽ có sóng mới,còn nếu giảm nhưng bên mua tích cực gom vào thì có thể là ép giá,nếu đến thứ 3 vẫn bị ép giá hoặc là tăng mạnh thì đây sẽ là sóng mới.

Có sóng mới thì sẽ không sợ bán giải chấp nữa,bởi vì có thể cp sắp bị giải chấp đã được bán ra trong đợt tăng vừa rồi.Nếu thứ 2 và thứ 3 mà sàn HN giãm nhưng không có ai gom vào thì coi như "Thôi rồi Lượm ơi!".

Đợt sóng vừa qua dựa vào 1 số tin được coi là tốt cho NDT thì nay lại có thêm vài tin tốt nữa nên rất có thể sẽ có đợt sóng mới đúng như NDT Tuấn Mexico đã nói và nếu đúng vậy thì sẽ tổ chức Hội thi"Leo cây".

Chúc các bạn may mắn!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 03:34 PM
CPI tháng 6 khoảng 1%. Mấy ngày nữa sẽ công bố. Ai coi đấy là tin tốt mà nhảy vào thì lại ôm. Tất cả chỉ là những trò hề mà thôi.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 04:12 PM
* TIN HUY ĐỘNG VỐN NGÂN HÀNG:

BÌNH LUẬN: NGÂN HÀNG KHAN VỐN...TIẾP TỤC NGHĨ RA CHIÊU MỚI NHẰM HUY ĐỘNG TIÊN GỬI TIẾT KIỆM...KHẢ NĂNG SẮP TỚI NGÂN HÀNG KHÓ CÓ THỂ TIẾP TỤC GIẢM LÃI XUẤT CHO VAY.

HÃY ĐỌC BÀI: "Gửi tiền ở Sacombank có thể đạt lợi suất 40%”: Có phải biến tướng lãi suất???".

* TIN XĂNG DẦU:

- Petrolimex: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng

- Bộ Tài chính quyết định không miễn phí và thuế đối với xăng sinh học.

- Nhiều cây xăng ở Tp.HCM ngưng bán xăng A95 do lời ít.

BÌNH LUẬN: TRÊN ĐÂY LÀ LÝ DO SẮP TỚI XĂNG DẦU TRONG NƯỚC KHÓ CÓ THỂ GIẢM GIÁ...!!!

* TIN DIỄN BIẾN GIÁ LƯƠNG THỰC:

BÌNH LUẬN: GIÁ LƯƠNG THỰC CHƯA CÓ DẤU HIỆU HẠ NHIỆT, THẬM CHÍ NGÀY CÀNG TĂNG DO 1 SỐ NƯỚC GẶP HẠN HÁN TRONG THỜI GIAN VỪA QUA...ĐIỂN HÌNH NHƯ TRUNG QUỐC & JAPAN, USA, KHU VỰC NÚI LỬA PHUN TRÀO LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHĂN NUÔI SẢN XUẤT TRÊN DIỆN RỘNG Ở CHILE VÀ 1SỐ NƯỚC KHÁC. Hãy đọc tin trực tiếp những yếu tố liên quan đến diễn biến giá lương thực trong nước.

- Trung Quốc thu mua thực phẩm như thịt lợn, trứng vịt.v.v.v.làm giá lương thực trong nước tăng mạnh.

- Trung Quốc đẩy mạnh gom các mặt hàng nông sản, thủy hải sản nước ta, đẩy tăng giá.

* TIN TỨC CPI TRONG NHỮNG THÁNG TỚI:

BÌNH LUẬN: GIÁ LƯƠNG THỰC LEO THANG, NGÂN HÀNG VẪN KHAN VỐN, XĂNG DẦU KHÔNG GIẢM GIÁ....LẠM PHÁT CÓ KHẢ NĂNG BÙNG PHÁT VÀO CUỐI NĂM & KHÓ CÓ THỂ KÌM CHẾ. CHỈ SỐ CPI NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM RẤT RẤT KHÔNG NHƯ KỲ VỌNG.

* TIN TỨC BÁO CÁO KẾT QUẢ KD CỦA DN:

BÌNH LUẬN: DN KHAN VỐN, PHẢI VAY VỐN VỚI LÃI XUẤT CAO, LẠM PHÁT ĐÈ NẶNG....KẾT QUẢ KD QUÝ II 50% DN LÀM ĂN THUA LỖ. 40% DN LỖ NẶNG ĐIỂN HÌNH LÀ CÁC CTY CK, VND CHỈ LÀ 1 CTYCK ĐIỂN HÌNH.

* DỰ BÁO TTCKCVN TỪ NGÀY 20/6- 15/7: TTCK DIỄN BIẾN RẤT TỒI TỆ...NẾU XẾT THEO ĐÚNG VỚI QUAN ĐIỂM KD "TIÊU CHUẨN THẾ GIỚI", CÒN VỚI "TIÊU CHUẨN VIỆT" THÌ ĐIỀU GÌ CŨNG CÓ THỂ SẢY RA.....LÚC NÀO CŨNG CÓ KỊCH BẢN HAY ĐỂ XEM. CHÚNG TA HÃY CHỜ XEM. CHÀO/ THẬN TRỌNG.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 04:13 PM
Tuần cao điểm các tổ chức lớn trao đổi hàng có mua và bán.Nhà đầu tư nhỏ bình tĩnh gom hàng-chọn danh mục, cơ hội giá tốt.Thị trường sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ,không nên bán tháo.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 04:13 PM
TT biến thái đến mức độ như thế này mà vẫn có người say sưa mua bán CK thì em cũng kính nể luôn. Mấy ông bạn em làm ở một số quĩ NDT chả ai người ta mua CK cả. TT này bây giờ là ăn thịt lẫn nhau cho nên NDT nhỏ lẻ tốt nhất là tránh xa.

Từ giữa 2010 là người ta toàn nhờ tôi mua nhà và đất Đà nẵng, hết khu MASSDA, Nam Việt á, rồi lại Thủy Tú. Chứ ai lại cứ tiếp tục lao vào cái chảo lửa cho nó thiêu rụi hết thành quả. Cứ nhìn ACB thì biết, từ đỉnh 50 ở 2009 bây giờ là 20.x và cứ loanh quanh như thế suốt.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 07:59 PM
" Thị trường lớn lên trong sự hoài nghi "


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 07:59 PM
TÔI BẮT ĐẦU CŨNG PHẢI NHẬN RA RẰNG TÌNH HÌNH VĨ MÔ CHƯA HẲN LÀ ĐÃ TỐT HẲN NHƯNG MỌI VIỆC ĐÃ ĐI VÀO ỔN ĐỊNH VÀ TÌNH HÌNH TÍN DỤNG, LẠM PHÁT VÀ GIÁ XĂNG DẦU ĐÃ Ở BÊN KIA CỦA CON DỐC. MỌI VIỆC CÓ VẺ DƯỜNG NHƯ ĐÃ LE LÓI RA NHỮNG TIA SÁNG Ở CUỐI ĐƯỜNG HẦM.
TÔI ĐÃ THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM VỀ THỊ TRƯỜNG...!!!
XIN CHIA SẺ QUAN ĐIỂM CÙNG VỚI HOÀNG LONG TEXAS...!!!


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 09:27 PM
Tôi đã thâm gia TT này 5 năm. thực sự thì đây không khác gì sòng bạc, nay được mai thua, cuối cùng vẫn hết,chỉ có chủ sòng ăn tiền hồ và bịp bợn thêm mới thắng.

Ở các nước tiên tiến, người ta minh bạch và nguyên tắc công khai, thế mà vẫn có người thua kẻ thắng. Ở VN chẳng có yếu tố gì đạt tiêu chuẩn, nội bộ chia rẽ, NDT không hy vọng được chuyển vọng do nhìn vào thực tế cả hệ thống .


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 09:27 PM
Bạn MP nói xem ACB là xem về mặt nào. Nếu về yếu tố cơ bản thì Acb ok, nếu về mua bán thì tôi nhận thấy khoảng 3 tháng gần đây toàn nhà đầu tư lớn mua và nhà đầu tư nhỏ lẽ đem bán cụ thể là một lệnh mua gần gấp đôi lệnh bán.

Chứng tỏ nhà đầu tư như bạn đã bị đào thải khỏi cổ phiếu này.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 09:51 PM
Tuần từ 13-17/6: NHNN tiếp tục hút ròng 14.138 tỷ đồng qua OMO

-Tính từ đầu tháng 6, NHNN đã hút ròng 42.000 tỷ đồng thông qua nghiệp vụ OMO. Lượng tiền bơm ra hàng ngày cũng thu hẹp dần.

-Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu khẳng định sẽ xử lý nghiêm các ngân hàng thương mại không đáp ứng được tỷ lệ tín dụng phi sản xuất sẽ bị ÁP DỰ TRỮ BẮT BUỘC GẤP 2 LẦN với khoản cho vay phi sản xuất.

( TIỀN MUA TUNG RA 2 TỶ ĐÔ LA ĐÃ BỊ THU VỀ HẾT ...)


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 10:37 PM
To Binh_Trinh,

2006 thì tôi có mua CP ngân hàng. Chứ 2009 thì tôi không mua, tôi nhập cuộc lúc index tầm 290. Nếu để mà nói thì dài dòng lắm. Điều tôi muốn nói là CP ngân hàng là loại CP thể hiện sức mạnh của nền kinh tế. Bạn nói đào thải hay không đào thải tôi không quan tâm. 2010 thực chất nền kinh tế đã đi xuống nhưng do các nhóm đầu cơ, cũng như tự doanh các CTCK đã tập trung đánh một số CP nên các NDT cũng say sưa theo tổ lái, đội lái mà quên đi rủi ro luôn rình rập. NDT thì cứ theo nhận định của các CTCK, đặc biệt là anh " Quất Mạnh Vào" của CK Thăng long. Kết cục như thế nào thì mọi người đều thấy rõ rồi.

Đợt vừa rồi NHNN in tiền ra để gom USD của dân, các NH nhân thể đẩy CK lên để bà con nhảy vào mua để xả bớt.

Tuần tới lại thu hết tiền về. Vậy thì sao? Vậy thì tiền bà con vừa mua CP chưa kịp rút sẽ lại bị chôn chặt luôn tại đó, bán thì phải chấp nhận cắt lỗ.

Thực tế là tôi đã cảnh báo hết rồi. Những ai tham lam mua khi TT đã tăng mà không kịp rút thì phải chấp nhận thôi. Mọi CS đều rất giật cục nên rủi ro là khôn lường.

Tôi nhắc lại một lần nữa, những ai nghĩ rằng có thể dể dàng làm giàu từ CK thì phải xem xét lại, hết thời ăn may rồi. Từ 2009 trở đi thì chỉ những NDT chiến thắng được TT mới làm giàu được. Nói cách khác, chỉ một số ít xuất sắc mới thành công.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
19-06-2011, 11:31 PM
Vậy là tuần sau TT vẫn tiếp tục đi viện rồi....


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
20-06-2011, 07:20 AM
"Tuần tới lại thu hết tiền về. Vậy thì sao? Vậy thì tiền bà con vừa mua CP chưa kịp rút sẽ lại bị chôn chặt luôn tại đó, bán thì phải chấp nhận cắt lỗ". Nếu phân tích như bác này, thì TT gần như đứng yên, vì ai cũng biết thông tin tiêu cực nên ko ai mua cp, ko mua cp thì lấy gì mà cắt lỗ?


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
20-06-2011, 08:19 AM
NHNN hút tiền về cũng phải rồi! Bơm ra mạnh quá để gom USD > để không cho USD giảm sâu thêm, cái chính là thanh khỏan tại các NH đang rất tốt. Ngoài việc mua USD thì NHNN cũng bắt đâu bơm ra TT trên 100 ngàn tỷ cho mảng Nông nghiệp và PTNT từ nay đến cuối năm. Dư nợ tín dụng còn 13 % là quá lớn cho các ngân hàng từ nay đến cuối năm !!!
Khà khà !



Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
20-06-2011, 08:21 AM
Tin tức vĩ mô rất khả quan: CPI tháng 6 tại Phú Yên giảm 0,62%,Long An tăng chỉ có 0,79% (Tỉnh này các tháng vừa rồi tăng cao nhóm nhất nước).

Chính vì vậy CPI T6 nhiều khả năng sẽ dưới 1%. Ông Giàu công bố dư nợ phi SX chỉ còn trên 16% (trong khi cho phép đến 22%). Lãi suất đang có xu hướng giảm.

Như vậy, tất cả các yếu tố quan trọng đều tốt đẹp, nhưng TT vẫn suy giảm thì rõ ràng có 1 lực đánh xuống rất mạnh và tâm lý nhà đầu tư nắm cổ khá yếu.

Do vậy, tôi nghĩ nhà đầu tư ko nên bắt đáy khi chưa thấy dấu hiệu làm giá bắt đầu ở các mã dẫn dắt.


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
20-06-2011, 08:39 AM
NHNN sẽ không bao giờ để các NH nhỏ chết được đâu, chủ chương thắt chặt nhưng "linh hoạt" mà dư địa cho tín dụng 6 tháng cuối năm còn 13% nữa, không thể thắt chặt hơn thời gian vừa qua được nữa. Chủ trương thắt chặt tiền tệ có gì là lạ


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)

tintucsukien
20-06-2011, 08:51 AM
30 tháng 6 đến rồi
Kéo lên kéo xuống chốt lời thu ngân
Thu ngân để trả nợ nần
Báo đi cáo lại rần rần ngược xuôi
Khi nào thống đốc bảo: thôi!
VN, HX lại tươi như rừng
Thứ hai Em chớ vội mừng
Anh chưa vãi hết mớ vừng hôm kia


Xem bài viết: Vietstock Weekly 20 – 24/06: Thận trọng với xu hướng điều chỉnh (http://vietstock.vn/ChannelID/71/Tin-tuc/192510-default.aspx)