PDA

View Full Version : PVN xin nhiều ưu đãi cho nhà máy lọc dầu Dung Quất



tintucsukien
17-06-2011, 12:05 PM
PVN xin nhiều ưu đãi cho nhà máy lọc dầu Dung Quất
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đang xây dựng phương án tài chính cho dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất theo nguyên tắc thị trường, hoạt động có hiệu quả, đảm bảo khả năng trả nợ vốn vay đầu tư.
Tuy nhiên, tập đoàn này cũng vẫn kiến nghị bộ Tài chính đề xuất lên Chính phủ phê duyệt cơ chế ưu đãi cho dự án này như dự án hoá lọc dầu Nghi Sơn. Cụ thể, PVN đề nghị cho giữ lại 7% thuế nhập khẩu đối với xăng dầu; 5% đối với LPG và 3% đối với các sản phẩm hoá dầu trong vòng mười năm kể từ khi nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành thương mại. Trong thời gian này, nếu Nhà nước quy định thuế nhập khẩu thấp hơn, thì thực hiện bù giá đối với sản phẩm xăng, dầu và LPG. Tập đoàn này cũng đề xuất xin ngoài các ưu đãi theo giấy phép đầu tư, dự án này được hưởng thêm ưu đãi với mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% cho cả đời dự án.
Ngọc Lâm
sài gòn tiếp thị

tintucsukien
17-06-2011, 12:05 PM
vừa mới khai thác được 1 năm, suốt ngày hư hỏng - bảo dưởng - đóng cửa, v.v...hay lỡ nhập phải thiết bị kém chất lượng và giá bị kê cao rồi hoặc lại dùng võ để giải ngân tiền chùa sửa chữa hợp pháp - hoặc găm hàng để ép CP tăng giá.


Xem bài viết: PVN xin nhiều ưu đãi cho nhà máy lọc dầu Dung Quất (http://vietstock.vn/ChannelID/770/Tin-tuc/192427-default.aspx)