PDA

View Full Version : Phó Thủ tướng yêu cầu bộ Tài Chính rút kinh nghiệm



tintucsukien
16-06-2011, 02:28 PM
Phó Thủ tướng yêu cầu bộ Tài Chính rút kinh nghiệm
Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, cơ quan này vừa có văn bản truyền đạt thông báo ý kiến chỉ đạo của phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu bộ Tài chính tiến hành truy thu thuế đối với 27 chiếc ôtô của công ty TNHH Đá quý Thế giới.
Thông báo nêu rõ lãnh đạo bộ Tài chính chỉ đạo thực hiện ngay việc truy thu thuế và áp dụng biện pháp xử phạt đối với công ty này theo đúng quy định của pháp luật.
"Bộ Tài chính rút kinh nghiệm về việc thiếu kiểm tra sự việc trước khi báo cáo Chính phủ", phó Thủ tướng yêu cầu.
Nguyên nhân của sự việc là cuối năm 2005, công ty TNHH Đá quý thế giới nhập 34 xe du lịch (gồm 12 xe Hyundai Country và 22 chiếc Hyundai AERO SPACE, nhưng lại kê khai nhập xe để tạo tài sản cố định cho công ty mà trong nước chưa sản xuất nên được nằm trong diện ưu đãi thuế. Nhưng qua kiểm tra, số xe nói trên nằm trong danh mục máy móc, thiết bị phương tiện vận tải chuyên dùng trong nước đã sản xuất được nên cơ quan hải quan tiến hành truy thu với tổng số tiền là 26 tỷ đồng, gồm thuế nhập khẩu và VAT. Công ty này đã không chấp hành và có văn bản đề nghị Bộ Tài chính cho phép được miễn giảm thuế, với lý do không có tiền để đóng thuế và xin tái xuất số xe trên.
Đáng chú ý, bộ Tài chính đã đồng ý và kiến nghị Chính phủ cân nhắc phương án xử lý - miễn thuế hoặc tái xuất theo đề nghị của doanh nghiệp. Nhưng khi được ưu đãi rồi, công ty lại mang 27 chiếc trong số 34 xe đem bán cho doanh nghiệp khác. Cơ quan công an phát hiện điều này nên đề nghị Bộ Tài chính tiến hành truy thu thuế đối với số xe kể trên.
Hà Nguyễn
sài gòn tiếp thị

tintucsukien
16-06-2011, 02:28 PM
Thật đúng là ... Làm ăn như vậy bảo sao doanh nghiệp khác không mất niềm tin vào sự điều hành vĩ mô. Ông nào đề nghị miễn thuế thì nên truy cứu trách nhiệm và đề nghị cơ quan công an điều tra xem có vấn đề gì ở đây không?


Xem bài viết: Phó Thủ tướng yêu cầu bộ Tài Chính rút kinh nghiệm (http://vietstock.vn/ChannelID/758/Tin-tuc/192303-default.aspx)