PDA

View Full Version : Bỏ vốn vào vàng vẫn an toàn?



tintucsukien
15-06-2011, 11:40 PM
Bỏ vốn vào vàng vẫn an toàn?
Mặc dù không có những đợt sóng lớn như hồi đầu tháng 5, nhưng theo nhiều chuyên gia trong ngành, giá vàng có thể sẽ còn bứt phá trong những tháng còn lại của năm, đặc biệt là khi áp lực lạm phát còn gia tăng và mãi lực vàng vào mùa tiêu thụ lớn nhất cuối năm. Vì thế, bỏ vốn vào vàng vẫn được cho là an toàn trong bối cảnh hiện nay cũng như thời gian tới.
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37647
Đồng USD mạnh lên so với đồng EUR khi thị trường tiếp tục mất niềm tin đối với đồng EUR trước nỗi lo khủng hoảng nợ tại khu vực châu Âu vẫn chưa được cải thiện, nhất là ở Hy Lạp. Vì thế, phiên giao dịch cuối tuần trước, thị trường vàng đã chứng kiến một phiên giảm mạnh nhất trong 1 tháng qua. Sở dĩ giá kim loại quý giảm mạnh là do áp lực chốt lời của giới đầu tư và đồng USD mạnh lên. Giá vàng thế giới có lúc giảm còn hơn 1.525 USD/ounce, mức thấp nhất trong hơn 1 tuần qua.
Tuy nhiên, theo đánh giá của Nhóm phân tích Sacombank - SBJ, còn nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng, thậm chí là ngay trong tuần này, bởi thể trạng nền kinh tế các nước châu Âu đang làm giới đầu tư lo ngại.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho rằng, bỏ vốn vào vàng sẽ không quá lo ngại và khả năng sinh lời trong thời gian tới được dự báo còn gia tăng so với hiện nay. Trên thực tế, giá mặt hàng kim loại quý này luôn có đà tăng trưởng tốt hàng năm, với mức tăng từ 10 - 20%/năm và dự báo sẽ còn lập kỷ lục khoảng 1.600 - 1.700 USD/ounce trong năm nay.
Về phân tích kỹ thuật, mốc 1.550 USD/ounce đang là vùng kháng cự khá chắc chắn, nếu mốc này được phá vỡ thì mục tiêu tiếp theo của vàng sẽ là mức kỷ lục 1.577 USD/ounce và xa hơn nữa là 1.600 USD/ounce. Tuy nhiên, theo giới phân tích, sẽ có một sự điều chỉnh giảm để có những hướng đi tiếp theo.
Theo nhận định của các chuyên gia, vàng chỉ mất lợi thế tăng điểm trong ngắn hạn, do kỳ vọng ngân hàng trung ương các nước sẽ tiếp tục tăng lãi suất, nhằm chống lại nguy cơ lạm phát đang có dấu hiệu gia tăng ở rất nhiều nền kinh tế, đặc biệt là Trung Quốc. Thế nhưng, về dài hạn, vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn. Mặt khác, áp lực về lạm phát được dự báo chưa thể hạ nhiệt sớm như kỳ vọng thì nhu cầu về vàng của nhà đầu tư, đầu cơ và các quỹ đầu tư lớn trên thế giới vẫn còn rất lớn.
Còn theo thạc sỹ Trần Trọng Quốc Khanh, Giám đốc Trung tâm vàng Ngân hàng Á Châu (ACB), người dân không chú trọng vàng là hàng hóa hay tiền tệ, cũng không quan tâm nhiều đến các chỉ số kinh tế vĩ mô, mà chỉ để ý tới những gì thiết thực với họ. Nếu đồng nội tệ có giá trị, người dân sẽ giữ đồng nội tệ, ngược lại, họ sẽ có khuynh hướng giữ những tài sản khác có tính năng bảo toàn giá trị, trong đó có vàng. Tương tự, với thế giới, nhà đầu tư và các quỹ đầu cơ cũng chẳng quan tâm vàng là hàng hóa hay tiền tệ, vì đối với họ khi nhận thấy nền kinh tế suy yếu, chứng khoán giảm, doanh nghiệp co cụm hoạt động hoặc nguy cơ phá sản, chắc chắn sẽ tìm nơi trú ẩn an toàn là vàng, không cần phải lý luận vàng là hàng hóa hay tiền tệ.
Tuy nhiên, do lãi suất tiền đồng đang ở mức khá cao, bên cạnh sự lo ngại về chính sách hạn chế đối với vàng miếng sẽ được ban hành trong thời gian tới khiến thị trường vàng giao dịch khá ảm đạm trong thời gian gần đây. Giá vàng trong nước sẽ có thể giảm nhẹ xuống 37,65 triệu đồng/lượng trước khi hồi phục và thiết lập các mức giá cao hơn.
Thùy Vinh
đầu tư chứng khoán

tintucsukien
15-06-2011, 11:40 PM
Chỉ an toàn thôi chứ khó sinh lợi nhuận để bù đắp lạm phát!


Xem bài viết: Bỏ vốn vào vàng vẫn an toàn? (http://vietstock.vn/ChannelID/759/Tin-tuc/192223-default.aspx)