PDA

View Full Version : Thị trường ngày 16/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán



tintucsukien
15-06-2011, 09:19 PM
Thị trường ngày 16/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán
http://vietstock.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=37661
(Vietstock) – Với sự bình ổn của thị trường vàng và ngoại tệ trong ngắn hạn, gửi tiết kiệm và đầu tư vào TTCK dường như vẫn đang là 2 kênh chủ yếu được giới đầu tư lựa chọn trong thời điểm hiện tại.
Sẽ có thêm vài phiên giảm tại HNX
Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Nhà đầu tư ngắn hạn đang cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để thoát ra khỏi thị trường và đợi đón một đợt sóng mới. Điều này làm cho làn sóng đầu cơ nhánh chóng thoái vốn ra khỏi thị trường, rút cạn lực cầu của phiên giao dịch ngày hôm qua, và đẩy cả hai sàn chìm trong sắc đỏ. Xu hướng này có thể tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới nên nhà đầu tư cần lưu ý để đưa ra quyết định chính xác.
Tuy nhiên, hiện tại thì kinh tế vĩ mô đang nhận được một số tín hiệu tích cực. Đặc biệt là việc dự báo lạc quan của Ngân Hàng Phát Triển Châu Á (ADB) về tình hình lạm phát của Việt Nam trong những tháng cuối năm. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nhà đầu tư, bởi vì nếu lạm phát hạ nhiệt thì có khả năng ngân hàng nhà nước sẽ không thi hành thêm những chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh tay khác, trong đó có việc nâng trần lãi suất và tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc.
Về mặt phân tích kỹ thuật, theo nhận định của ACBS, sàn HOSE đang có xu hướng phân phối nên sẽ đi ngang trong thời gian tới. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index thì đang đi vào một đợt sóng điều chỉnh nên mặc dù sàn HNX có khả năng chứng kiến thêm một vài phiên giảm điểm, nhưng xu hướng trong ngắn hạn của sàn này vẫn là đi ngang.
Cung giá thấp sẽ không còn
CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Thị trường tiếp tục trải qua một phiên điều chỉnh mạnh đối với hầu hết các mã cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu quan sát chi tiết có thể thấy vẫn có một sự lệch pha hợp lý giữa các nhóm cổ phiếu trên cả 2 sàn.
Trong khi nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ sụt giảm khá mạnh sau một nhịp tăng nóng thì nhóm cổ phiếu bluechips chỉ sụt giảm nhẹ và tích lũy đi ngang. Diễn biến này có thể giúp mặt bằng giá của các nhóm cổ phiếu trở nên đồng đều hơn và lành mạnh hơn.
BVS cho rằng, những người bán mạnh tay trong phiên này phần lớn ở vị thế chốt lời hơn là cắt lỗ mặc dù chỉ với biên lợi nhuận mỏng. Chính vì vậy, cung giá thấp sẽ không còn lớn trong phiên ngày 16/06. Ở chiều hướng ngược lại, lực cầu ở các vùng giá thấp vẫn đang trong trạng thái chờ đợi và nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong phiên tới giúp thị trường có thể lấy lại điểm cân bằng và đảo chiều ngắn hạn.
Với sự bình ổn của thị trường vàng và ngoại tệ trong ngắn hạn, gửi tiết kiệm và đầu tư vào TTCK dường như vẫn đang là 2 kênh chủ yếu được giới đầu tư lựa chọn trong thời điểm hiện tại.
Khả năng dao động trong biên độ hẹp
CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Diễn biến CPI tháng 6 đang được trông đợi sẽ có sự cải thiện tích cực hơn so với tháng 5. Tuy nhiên, hai thông tin liên quan đến tình hình nhập siêu vừa công bố đang làm nảy sinh nhiều mối lo mới. Theo ước tính, các đầu mối nhập khẩu sẽ phải nhập khoảng 1 triệu tấn xăng dầu khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào sửa chữa. Như vậy, nhập siêu chỉ riêng với sự đóng góp của mặt hàng này đã tăng lên thêm khoảng 1 tỷ USD trong quý III/2011. Ngoài ra, với lo ngại mức giá USD hiện tại có thể sẽ gây tác động xấu thêm lên hiện trạng nhập siêu, NHNN khả năng sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp siết chặt hơn đối với đồng ngoại tệ này.
Sự tích cực của các thông tin hỗ trợ cho đợt tăng điểm vừa qua được xem như đã phản ánh vào giá cổ phiếu. Nội dung chi tiết hơn của các thông tin đó đang được soi xét kỹ trở lại và xuất hiện nhiều yếu tố không hỗ trợ cho đợt tăng điểm tốt kế tiếp cho thị trường. Do vậy, sau đợt điều chỉnh ngắn hạn đang diễn ra này, hai chỉ số khả năng sẽ dao động trong biên độ hẹp hơn là tăng mạnh trở lại.
NĐT lướt sóng mạo hiểm có thể mua vào khi nhận thấy có sự tiết chế nguồn cung. Đối với NĐT trung và dài hạn cần kiên nhẫn quan sát, chúng tôi tin rằng cơ hội mua cổ phiếu với giá hấp dẫn hơn sẽ xuất hiện vào giai đoạn cuối tháng.
Sẽ sớm kết thúc điều chỉnh
CTCP Chứng khoán Đông Dương (DDS): Trong những tháng trước, giai đoạn giữa tháng là thời gian thị trường bị kiềm nén trước thông tin CPI sắp được công bố. Tuy nhiên, trong thời gian này áp lực đó gần như không còn vì các thông tin đều cho thấy tình trạng lạm phát đang có phần giảm tốc kể từ tháng 6. Chính vì vậy, thị trường vận động theo xu hướng dòng tiền và diễn biến giá của các cổ phiếu.
Dòng tiền đang tích cực đầu tư vào các cổ phiếu vừa và nhỏ vốn đang có thị giá không quá cao so với những cổ phiếu Bluechips. Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh cần thiết sau một thời gian tăng nóng, nhất là trên sàn HNX, nơi tập trung nhiều cổ phiếu có thị giá thấp. Dòng tiền hấp thụ lượng hàng chốt lời trong hai phiên điều chỉnh mạnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá ổn định và khả năng thị trường sẽ sớm kết thúc giai đoạn điều chỉnh và tiếp tục xu hướng đi lên.
Xu hướng đi ngang là chủ đạo
CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS): Thị trường chứng khoán VIệt Nam tiếp tục chứng kiến thêm một phiên giảm điểm của giá cố phiếu khi nhiều nhà đầu tư bán cổ phiếu chốt lời mạnh hoàn toàn lấn át nhu cầu mua. Tâm lý tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường không còn mạnh như mấy phiên trước,
do đó mà lực bắt đáy mặc dù được cải thiện vào cuối phiên nhưng không đủ sức níu kéo thị trường tăng điểm. Tuy nhiên, khối lượng và giá trị giao dịch vẫn duy trì ở mức cao trong phiên sáng nay, cho thấy giai đoạn tích lũy của thị trường chứng khoán Việt Nam dường như chưa có dấu hiệu chấm dứt. Xu hướng dòng tiền không rút ra khỏi thị trường mà chuyển dịch sang các mã cổ phiếu dưới mệnh giá tìm cơ hội đầu tư lớn hơn. Theo VIS, diễn biến thị trường trong ngày 16/06 sẽ dao động theo xu hướng đi ngang và chỉ số VN-Index sẽ xoay quanh mốc 440 điểm.
Chỉ số HNX-Index nhiều khả năng sẽ đi ngang trong phiên giao dịch tới khi áp lực bán ra vẫn còn khá lớn.
Viết Vinh tổng hợp

tintucsukien
15-06-2011, 09:19 PM
UBND thành phố vừa quyết định tạm ứng hơn 319 tỷ đồng cho các doanh nghiệp thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá...


Xem bài viết: Thị trường ngày 16/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192265-default.aspx)

tintucsukien
15-06-2011, 11:45 PM
Sao dạo này các CTCK nhận định luôn tích cực thế? Có chuyện gì bất ổn sao? Đằng sau nhận định đó là ý đồ gì?


Xem bài viết: Thị trường ngày 16/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192265-default.aspx)

tintucsukien
16-06-2011, 08:24 AM
Với diễn biến vào cuối ngày hôm qua thì khó có hy vọng gì cho ngày hôm nay.

Theo tôi diễn biến giao dịch hôm nay là đầu phiên giảm mạnh, kế đến phục hồi chút ít và sau đó là trắng bảng.

Bà con chớ nên lao vào bắt đáy hôm nay.


Xem bài viết: Thị trường ngày 16/06 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (http://vietstock.vn/ChannelID/145/Tin-tuc/192265-default.aspx)