PDA

View Full Version : Đừng khơi dậy vết thương lòng



cumeo
11-06-2011, 05:58 PM
Sự thương tổn xuất hiện nhiều dạng trong suốt cuộc đời người.

Những xây xát dẫn đến tình cảm và cái "tôi" bị tổn thương. Theo thời gian chúng ta lớn lên trong quan hệ tình yêu lành mạnh và ấm áp. Ta rất dễ gặp những nỗi đau do bất đồng về ý chí, vài phản bội nho nhỏ, những chuyện hiểu lầm...Những vết thương lòng đó vẫn còn đau, và cần có thời gian để hàn gắn.

Một vết thương cần phải được rửa sạch. Nếu bạn bị tổn thưong bởi một cuộc tình. Hãy thẳng thắn đối diện với nó, và thú nhận nó với người bạn mình. Bạn không cần phải cãi vả. Chỉ cần nói rằng: "Khi anh làm chuyện ấy...em đã cảm thấy như thế này...và hiện giờ em vẫn chưa quên được". Tốt nhất bạn hãy nói ra hết, khóc với nhau một chút cho nhẹ nhàng rồi tha thứ!

Khi bạn tha thứ, dù quên được nguyên do nỗi đau hay không, bạn cũng phải để cho vết thương lành miệng đã. Nếu bạn cứ tiếp tục ôm lấy vết thương là bạn chưa thật lòng tha thứ!

Bao giờ bạn còn khơi lại vết thương, thì vết thương còn chảy máu. Tha thứ cho người làm mình bị thương sẽ giúp bạn giải toả khỏi nỗi đau và làm vết thương mau lành.

Trong tình cảm, không sao tránh khỏi những bất đồng, tổn thương, cãi vả. Chuyện gì đã xảy ra một lần thì có thể sẽ xảy ra lần nữa. Khi nó xảy ra có thể nó sẽ gây áp lực nhẹ lên vết thương cũ, Có thể vết thương của bạn đã lành và không bao giờ nghĩ đến vết thương cũ. Một ngày nào đó, mây đen kéo tới, mưa trút xuống...những lúc như thế bạn không làm gì được, những kỉ niệm và cảm xúc sẽ ùa về. Nhưng giờ đây, bạn có thể chống chọi lại với nó rồi đấy!

Hãy nhìn vào hiện tại. Không ai có thể thoát khỏi những sai lầm. Nên khi đang sống trong hiện tại, đừng bao giờ nhắc lại chuyện cũ.

Hãy lập lại quá trình chấp nhận nỗi đau, rửa sạch vết thương,...và tha thứ.

Nếu vết thương còn đau, cứ để mặc nó, quên nó đi...để nó tự lành.